สั่งอายัดแล้ว!! ฮอนด้ารุ่นเดียวกัน ทะเบียนเดียวกัน "ศปจร.น."เรียกสอบเจ้าของ เทคนิคดูแท้-ปลอม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน ฌต 4764 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกัน และเลขทะเบียนเดียวกัน จอดที่กรมการขนส่งทางบก นั้น ทางศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปชจร.น.) ได้เข้ามาทำการตรวจอายัดไว้ตรวจสอบแล้ว 1 คัน หลังรับแจ้งจากกรมการขนส่งทางบกว่าอาจมีการปลอมแปลงหมายเลขทะเบียน เลขแชสซี และหมายเลขเครื่องยนต์ ที่ไปตรงกับรถของน.ส.บัณฑิตา ธราภพ อายุ 49 ปี เจ้าของรถฮอนด้าอีกคันหนึ่ง

 

สำหรับรถยนต์คันดังกล่าวจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นรถที่เรือเอกสมศักดิ์ น้อยมณี อายุ 48 ปี สั่งซื้อจากการประกาศขายทางเว็ปไซต์โดยผ่านนายหน้า จากนั้นมีคนมารับทำการโอนลอยและมาขอคัดเล่มใบคู่มือจดทะเบียนรถให้ เมื่อนำรถฮอนด้าคันดังกล่าวมาตรวจสภาพเพื่อโอนกรรมสิทธิ์ โดยมีการมอบอำนาจให้คนอื่นมาทำแทน เจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบกจึงสอบถามไปยังน.ส.บัณฑิตา แต่น.ส.บัณฑิตายืนยันว่าตนไม่เคยทำเรื่องขอทำเล่มใหม่รถใหม่

 

ทางตำรวจจึงเรียกให้นำรถทั้ง2คันมาตรวจสอบพร้อมกัน ก็พบว่ารถทั้งสองคันเป็นรถยี่ห้อ สี ทะเบียน เลขแชสซี และเลขเครื่องยนต์เหมือนกันทุกอย่าง อีกทั้งยังมีใบคู่มือจดทะเบียนรถตัวจริงทั้งสองคัน แต่คันที่ถูกอายัดไว้ระบุว่าเป็นเล่มที่ออกใหม่แทนการสูญหาย

 

เมื่อพนักงานสอบสวนตรวจสอบเอกสารแล้วก็พบว่าในเอกสารที่ยื่นขอคัดเล่มรถใหม่นั้น มีการปลอมแปลงสำเนาบัตรประชาชนของน.ส.บัณฑิตาเจ้าของรถ จึงเชื่อว่ามีการสวมทะเบียนโดยใช้เล่มรถตัวจริงที่ออกโดยกรมขนส่งทางบก และเปลี่ยนเลขเครื่องและแชสซีให้เหมือนกับอีกคันเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

 

ล่าสุดตำรวจ ศปจร.น. เรียกผู้ที่รับมอบทำเล่มใหม่มาสอบปากคำ ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เตรียมออกหมายเรียกเชิญเจ้าของรถมาให้ปากคำในสัปดาห์หน้า

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบกเตือนประชาชนถึงวิธีสังเกตป้ายทะเบียนว่า ถ้าเป็นทะเบียนของแท้ถูกต้องจะต้องมีรหัสเลข 9 หลัก ที่มุมซ้ายด้านล่าง และตัวอักษรเลขคมชัด และอย่างใช้วิธีการโอนลอยเพราะอาจถูกหลอกขายได้ง่ายขึ้น

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...