เผย ลาดพร้าว-รัชดา-บางกะปิ เสี่ยงไฟตก ช่วงพม่าซ่อมแหล่งก๊าซ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กฟผ. รับ พม่าปิดซ่อมแหล่งก๊าซ 5-14 เม.ย. ลาดพร้าว-รัชดา-บางกะปิ-วิภาวดีฯ เสี่ยงไฟตก วอนประชาชนและเอกชนร่วมประหยัดไฟตอนนี้ ลดปัญหาได้

          เมื่อวานนี้ (22 กุมภาพันธ์) นายธนา พุฒรังษี รองผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงกรณีที่พม่าจะปิดซ่อมแหล่งก๊าซระหว่างวันที่ 5-14 เมษายนนี้ว่า แม้ว่าไทยจะมีไฟฟ้าสำรองที่ผลิตจากลาวและประเทศอื่น ๆ ที่เพียงพอ อย่างไรก็ตามก็มีผลกระทบในแง่การส่งไฟฟ้าเข้าสู่กรุงเทพฯ และปริมลฑล ที่ใช้ไฟฟ้าราว 8,000 เมกะวัตต์ เนื่องจากมีการส่งไฟฟ้าในระยะที่ไกลเกินไป อาจจะทำให้สายส่งเกิดความเสี่ยงที่จะเสียหายได้ ขณะที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงลาดพร้าว, สถานีไฟฟ้ารัชดา และสถานีไฟฟ้าบางกะปิ รวมถึงถนนวิภาวดีรังสิต ก็มีโอกาสประสบปัญหาไฟฟ้าไม่เสถียร ไฟตก แต่ไม่ถึงขั้นไฟดับ ดังนั้นจึงขอให้ภาคประชาชนและเอกชน ใช้ไฟฟ้าน้อยลง ก็มีโอกาสลดวิกฤติตรงจุดนี้ได้
 
          นอกจากนี้ นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือ พม่าซ่อมแหล่งก๊าซเสร็จล่าช้า ลากยาวไปถึงวันที่ 21 เมษายนนี้ ทำให้ทาง กฟผ. ต้องเตรียมความพร้อมไว้ก่อนด้วยการ สำรองน้ำมันเตาจาก 86 ล้านลิตร เป็น 150 ล้านลิตร และดีเซอลเพิ่มจาก 47 ล้านลิตร เป็น 80 ล้านลิตร
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...