"มาแน่"Iwatch" เผย"แอปเปิล"ซุ่มจดสิทธิบัตรผลิตแล้ว ห้ามลอกเลียนแบบ สาวก"ซี๊ดปาก"รอ

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ว่า บริษัทแอปเปิลได้ขึ้นทะเบียนจดสิทธิบัตรรูปแบบการผลิตนาฬิกาของแอปเปิล หรือ"Iwatch"แล้ว โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นจอทัชสกรีน พร้อมสายรัดข้อมือที่สามารถเติมพลังงานด้วยการเคลื่อนไหวของมือ คล้ายการทำงานของนาฬิกาออโตเมติก

 

โดยสิทธิบัตรดังกล่าวมีชื่อเลขที่ 201300 ระบุชื่อรูปแบบสิทธิบัตรว่าเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการสวมใส่ข้อมือที่มีลักษณะยืดหยุ่น โดยจะเป็นนาฬิกาหน้าจอทัชสกรีนแบบ"แอลอีดี" และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไอโฟนและไอแพด ในส่วนของสายรัดข้อมือ อาจมีหลายรูปแบบ เช่น เป็นยางที่วัยรุ่นนิยมใส่ หรือเป็นสแตนเลสบาง ที่อาจมีผ้าที่ประกอบด้วยเศษใยหรือพลาสติก หุ้มอีกที ในส่วนอื่นที่น่าสนใจก็คือ รูปแบบการผลิตพลังงานของนาฬิกาIwatch ที่อาจใช้พลังงานธรรมชาติ และอาจเพิ่มอายุการใช้งานของแบตตอรี่ ที่อาจรวมทั้งการมีแผงรับแสงอาทิตย์บนหน้าปัดของนาฬิกา

 

รายงานระบุว่า สิทธิบัตรดังกล่าว ซึ่งถูกจดทะเบียนตั้งแต่เดือนส.ค. ปี 2011 ยังแสดงภาพการออกแบบ ที่แสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีสามารถใช้กับ"อุปกรณ์นาฬิกาคอมพิวเตอร์สวมใส่"สไตล์"แอปเปิล"ได้ ขณะที่นักวิเคราะห์ชี้ว่า แม้จะไร้สตีฟ จ็อบส์ แต่แอปเปิล ยังพยายามแสดงให้โลกเห็นว่า พวกเขายังสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่สาวกแอปเปิลและผู้คนทั่วโลกได้

 

ทั้งนี้ การเปิดเผยนี้ยังถือว่าตรงกับที่หลายฝ่ายได้คาดการณ์ไว้ว่า แอปเปิลจะพัฒนาสินค้าใหม่ในรูปแบบของ"นาฬิกา"ที่มีดีไซเน่อร์หลายรายพากันออกแบบในลักษณะต่าง ๆ เพื่อให้แอปเปิลสนใจและซื้อดีไซน์ดังกล่าว

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...