เด็ก 4 แขน 4 ขา

 

หมออินเดียผ่าเด็กสี่ขาสี่แขนสำเร็จ

แพทย์ชาวอินเดียประสบความสำเร็จในการผ่าตัดอวัยวะส่วนเกินของเด็กหญิงที่เกิดมามีสี่ขาและสี่แขน

คณะ แพทย์แห่งโรงพยาบาลสปาร์ช ในเมืองบังกาลอร์ของอินเดียเปิดเผยเมื่อวันพุธว่า การผ่าตัดอวัยวะส่วนเกินของร่างกายเด็กหญิงชาวอินเดียที่เกิดมามีสี่ขาและ สี่แขน ประสบความ สำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ภายหลังใช้เวลาในการผ่าตัดนานถึง 24 ชม. และตอนนี้ เด็กหญิงลักษมี ทัตมา ซึ่งมีชาวบ้านบางคนเชื่อว่า เป็นพระเจ้ากลับชาติมาเกิด พักฟื้นด้วยอาการที่ทรงตัว

ชา ราน ปาติล หนึ่งในทีมแพทย์ กล่าวว่า คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน ช่วยกันผ่าตัดอวัยวะส่วนเกินของหนูน้อยวัย 2 ขวบ ซึ่งเหนือความคาดหมายของเรา ที่การผ่าตัดดำเนินไปด้วยดี นอกจากนี้ หมอปาติล ยังบอกว่า ครอบครัวของเด็กหญิงลักษมี ต่างดีใจกันอย่างยิ่ง และคาดว่า พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้พบหนูน้อยได้ในเร็ว ๆ นี้ แต่ถึงกระนั้น เด็กหญิงลักษมี ต้องอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน เพื่อสังเกตอาการและการดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้ง นี้ เด็กหญิงลักษมี กำเนิดมาพร้อมกับฝาแฝดที่ไม่สมประกอบของเธอ แต่เนื่องจากเธอกับฝาแฝดไม่สามารถแยกตัวได้อย่างสมบูรณ์ จึงทำให้ตัวอ่อนตัวหนึ่งพัฒนาอยู่บนตัวอ่อนอีกตัว นอกจากนั้น ฝาแฝดที่ไม่สมประกอบของลักษมี ยังใช้กระดูกเชิงกรานร่วมกับเธอ และมีกระดูกสันหลัง และไตเป็นของตัวเอง ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่า ถ้าไม่ผ่าตัด หนูน้อยจะไม่สามารถเดินหรือคลานไปไหนได้ และอาจมีชีวิตอยู่ไม่ถึงช่วงวัยรุ่นตอนต้น

ก่อน หน้านี้ ภูณัม เทวี และฌัมบู ดัส พ่อแม่ของเด็กหญิงลักษมี ซึ่งมีอาชีพเป็นแรงงานและได้ค่าจ้างรายวันเพียงนิดเดียวในแคว้นพิหาร เคยถูกปฏิเสธจากโรงพยาบาลหลายแห่ง ก่อนที่แพทย์ในโรงพยาบาลดังกล่าว ตกลงรับรักษาหนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายรายนี้

โดย การผ่าตัดช่วยชีวิตหนูน้อย ซึ่งทางโรงพยาบาลรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด แม้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลข แต่เชื่อว่า เป็นจำนวนสูงถึง 2.4 ล้านรูปี หรือประมาณ 2,100,000 บาท.
 

 

 

 

 

16 ก.พ. 53 เวลา 11:40 3,296 12 126
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...