สาวจีนสุดเหงา จ้างหญิงชรามาเป็นแม่ในวันตรุษจีน

 สาว จีนสุดเหงา จ้างหญิงชรามาเป็นคุณแม่ของเธอ เพื่อร่วมฉลองในเทศกาลตรุษจีน พร้อมเสนออั่งเปา 10,000 หยวน (ราว 48,000 บาท) เป็นค่าตอบแทน

          เมื่อ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เว็บไซต์ซั่งไห่ลิสต์ รายงานว่า เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หวง จู่หง วัย 42 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตหนานเจียง ประเทศจีน ได้ลงประกาศหาหญิงชราที่จะมารับบทเป็นแม่ของเธอเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในช่วง เทศกาลตรุษจีนเป็นเวลา 7 วัน โดยมีค่าตอบแทนให้เป็นอั่งเปามูลค่า 10,000 หยวน (ราว 48,000 บาท) เนื่องจากเธอคิดถึงแม่ที่จากไปแล้วของเธอมาก

          โดย หวง ได้ลงประกาศหาแม่ ผ่านเว็บไซต์หลงหูดอทเน็ต (Longhoo.net) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ท้องถิ่นของเจียงซู ซึ่ง ผู้สมัครจะต้องมีเงื่อนไขคือ เป็นหญิงชราที่เกิดในวันเดียวกับแม่ของเธอ คือ วันที่ 23 กันยายน ค.ศ. 1934 และจะต้องเป็นผู้ที่ไม่มีลูกหลาน หรือไม่ได้อยู่ร่วมกันกับลูกหลานแล้ว ซึ่ง ค่าตอบแทนที่เธอเสนอให้นั้น นอกจากอั่งเปามูลค่า 10,000 หยวน (ราว 48,000 บาท) แล้ว เธอยังจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดการทางเดินทางอีกด้วย

          สำหรับการจ้างหญิงชรามาเป็นแม่ให้แก่เธอในครั้งนี้ อยู่ภายใต้การสนับสนุนจากคนในครอบครัวของเธอทุกคน เพราะพวกเขาทราบดีว่า หลังจากที่แม่แท้ ๆ ของหวงจากไป เธอก็อยู่ในสภาวะซึมเศร้า เหงา และไม่สามารถนอนหลับได้ ดังนั้น พวกเขาจึงหวังว่าการจ้างหญิงชราผู้โดดเดี่ยวมาเป็นแม่ให้แก่เธอ และใช้เวลาร่วมกันในเทศกาลตรุษจีน คงจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น

          รายงาน ระบุว่า หลังจากที่ข้อความประกาศของหวงถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ เธอก็ได้รับอีเมล์เข้ามามากกว่า 100 ฉบับ รวมถึงจดหมายอีกหลายสิบฉบับ แต่ท้ายที่สุดแล้ว หวง ก็ได้เลือกหญิงชราชื่อ เถียนเฟิงอิง วัย 80 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองซีอาน มารับบทเป็นแม่ของเธอ โดยหวงกับน้องสะใภ้ของเธอก็ได้เดินทางไปรับตัว "คุณแม่เถียน" ของเธอที่ซีอานในวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกับของขวัญเล็กๆ น้อยๆ และซองอั่งเปา ด้วยความรู้สึกแสนสุขที่เธอจะได้อยู่ร่วมกับคุณแม่ในช่วงตรุษจีน

20 ก.พ. 56 เวลา 15:55 1,045 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...