อิทธิพล คุณปลื้ม žดันพัทยาขึ้นทะเบียนยูเนสโก้ ยิ่งใหญ่ระดับโลก

มติชน : นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การบริหารราชการเมืองพัทยาใน 4 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ภายในปี 2558 จะกำหนดวาระแห่งพัทยา ภายใต้วาระ พัทยาสมดุลสู่พัทยายั่งยืนŽ โดยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักในการพัฒนาพัทยา-เกาะล้านให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อรองรับการเข้าสู่การเป็นชาติสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในอีกไม่ถึง 2 ปีข้างหน้า

 
นายอิทธิพลกล่าวว่า นโยบายสำคัญ คือ การผลักดันขับเคลื่อนมี 5 หลัก 7 สร้าง 13 ยุทธศาสตร์ เช่น ด้านเศรษฐกิจ เน้นร่วมคิดร่วมทำ แผนกลยุทธ์การท่องเที่ยว 3 ปี เติมเต็มจุดแข็งของแบรนด์ เช่น ชายหาด เกาะต่างๆ โดยเน้นกลุ่มประเทศอาเซียนให้เพิ่มมากขึ้นจะสร้างพัทยาให้เป็นศูนย์กลางส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา การแสดงสินค้าและนิทรรศการระดับนานาชาติ จัดทำแผนแม่บทการจราจรเชื่อมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ (สนามบินสุวรรณภูมิ-พัทยา) ด้านสังคมเปิดโครงการ พัทยา วัน คลาส (Pattaya 1 class) กับบริการมิตรภาพ ส่งเสริมให้เมืองพัทยาสงบปลอดภัยทั้งในและนอกบ้าน 24 ชั่วโมง ด้านสาธารณสุขจะจัดทีมเคลื่อนที่ พัทยาทีŽ 29 หน่วยงาน ให้บริการ ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องทุกข์ หรือ ศอท. ทั่วถึงทุกพื้นที่ 7 วัน 24 ชั่วโมง และเร่งพัฒนาคอลเซ็นเตอร์ 1337
 
นายอิทธิพลกล่าวว่า ในระยะปี 2555-2558 เมืองพัทยา-เกาะล้าน จะได้เห็นการขยายน้ำประปา 13 เส้นทาง 13 ชุมชน ภายในปี 2556 และขยายเขต จำหน่ายน้ำประปา 12 เส้นทาง 12 ชุมชน  ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ จะนำพาเมืองพัทยา-เกาะล้าน สู่ โก กรีน (Go Green) ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดและอนุรักษ์พลังงาน นอกจากนี้ จะนำธรรมชาติ หาดสวย น้ำใส สงบ ปลอดภัยคืนให้ทะเลพัทยา ด้านวัฒนธรรมเน้นการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์สนับสนุนให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตและถ่ายทำภาพยนตร์ ผลักดันพัทยาขึ้นทะเบียนกับ ยูเนสโกŽ เป็นเครือข่ายของเมืองสร้างสรรค์ เป็นต้น
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...