ตำรวจได้ภาพวงจรปิดมือมีดกรีด "อ.จุฬาฯ"

 


จากกรณี ผศ.ดร.จิรวัฒน์ ชีวรุ่งโรจน์ อายุ 49 ปี รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ภาควิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตเลียม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูกคนร้ายใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่กลางหลังและท่อนแขนเป็นแผลฉกรรจ์บาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายประพรรณศักดิ์ พรมงาม อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ และ น.ส.ศศิธร หรือ เร ติยะโคตร อายุ 25 ปี ผู้จ้างวาน ก่อนเข้าจับกุมตัวทั้งคู่เอาไว้ได้ โดยนายประพรรณศักดิ์ รับสารภาพว่า โกรธแค้นแทนน.ส.ศศิธร ที่ผู้เสียหายไม่ยอมให้วิทยานิพนธ์ของแฟนสาว น.ส.ศศิธร อดีตนิสิตชั้น ป.โท ของคณะผ่าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (19 ก.พ.) พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้มัดตัวคนร้ายเพิ่มเติมอีกครั้ง ได้มีการประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งหมด นอกจากนี้พนักงานสอบสวนร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมประกอบด้วย คณะกรรมการตัดสินวิทยานิพนธ์  3 ราย รวมทั้ง ผศ.ดร.จิรวัฒน์ และเพื่อนร่วมรุ่นของ น.ส.ศศิธร อดีตนิสิตชั้น ป.โทคนดังกล่าว 4 ราย เบื้องต้นผลการสอบปากคำเป็นไปในแนวทางเดียวกันในประเด็นปัญหาการที่ผศ.ดร.จิรวัฒน์ ไม่ให้วิทยานิพนธ์ ของนิสิตคนดังกล่าวผ่าน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานนำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่นายประพรรณศักดิ์ นำเงินไปฝากที่ตู้ซีดีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสสุขาภิบาล 1 วันที่ 12 ก.พ. และ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมเป็นเงินจำนวน 131,000 บาท ซึ่งคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการเรียกทางนายประพรรณศักดิ์สอบปากคำกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เงินจำนวนดังกล่าวมาอย่างไร


ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมแล้วรายหนึ่ง ซึ่งพยานคนดังกล่าวให้การว่า วันที่ 14 ก.พ.หลังเกิดเหตุ 3 วัน ก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่ง ไว้ผมยาวย้อมสีทอง อายุประมาณ 25-30 ปี เดินมาถามรปภ.ของอาคารขณะกำลังเข้าเวรอยู่ด้านล่างอาคารคณะวิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตรเลียม จุฬาฯ ว่า รปภ.คนไหนที่เห็นเหตุการณ์แล้วให้การกับตำรวจ ก่อนรีบเดินทางออกไปนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อนำมาตรวจสอบว่าเป็นแฟนสาวของน.ส.ศศิธร หรือไม่ เบื้องต้นทางรปภ.รายดังกล่าวได้ยืนยันว่ากล้องสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจนแน่นอน อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ต้องรอการอนุมัติจากทางมหาวิทลัยก่อนจึงจะได้ภาพในมุมดังกล่าว
 

19 ก.พ. 56 เวลา 23:14 1,204 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...