ระเบิดอีก ตาย 2 เจ็บ 10 กว่าราย กลางเมืองย่านชุมชนที่ปัตตานี(ชมคลิป)

 

 ปัตตานีระเบิดอีก 2 จุด จุดแรกเสียชีวิต 2 เจ็บ 10 กว่าคน อีกจุดหนึ่งกู้ได้ ปาเรซ/ปัตตานี

      เมื่อเวลาประมาณ 11.51 น. 17 ก.พ พตอ.ต่วนเดรื จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมือง ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหคุระเยิดขึ้นที่บริเวณ 4 แยกวงเวียนหอนาฬิกา ถนนพิพืธ ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี หน้าร้านอาหารบิ๊กเบ็น แรงระเบิดทำให้กระจกร้านอาหารดังกล่าว และ บ้านเรือนร้านค้า กระจกแตกได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน นอกจากนั้นพบรถ จยย.เสียหายกว่า 10 คัน รถยนนค์ 1คันและแรงระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพคือ อส วิโรจน์ จันทสิริ และ อส.สุกรี ดือเระ ส่วนผู้บาดเจ็บมี 11 ราย คือ อส.อิทธิพล อาแซ อาการสาหัส,นางสาวโซฟียะ เปาะจิ, นายคฑาพันธ์ สินสนอง,นายอิทธิพล อาแซ,นางดารุณี เสถียรมงคล,นายสุกิจ ยูโซ๊ะ,นายอิบรอเฮม เตาะสาตู,นางกิ่งกาญจน์ มหาวรรณ,นายวสันต์ จันทร์บุญธรรม,นายสมศักดิ์ แก้วมณี. และเด็กชายอำนาจ แซ่หว่อง ทั้งหมดถูกสเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว นำส่งโรงพยาบาลปัตตานี อาการปลอดภัย

       จากการสอบสวนทราบว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดบรรจุในถังดับเพลิงขนาดเล็ก น้ำหนักประมาณ 10 กก.จำนวน 2 ลูกรวม 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร วางไว้ในกองผ้าตรงข้ามร้านอาหารบิ๊กเบ็น และมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่เป็นจำนวนหลายสิบคัน โดยมี อส.ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นประจำ ขณะที่ อส.กำลังอยู่ที่เกิดเหตุ และมีประชาชนรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร ที่เป็นตึก 3 ชั้น และมีกระจกล้อมรอบ และมีอาคารที่เป็นร้านต่างๆหลายคูหา และเป็นย่านชุมชน และเป็นเส้นทางที่มีประชาชนผ่านสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก

      เมื่อ อส.มาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เกิดระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว ทำให้ประชาชนแตกฮือ ต่างวิ่งหลบหนีคนละทิศคนละทาง แรงระเบิดทำให้คนตายและเจ็บดังกล่าว และ รถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 10 กว่าคัน และรถยนต์ 1 คัน นอกจากนั้น พบว่ายังมีลูกระเบิดอีก 1 ลูก เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าไปเก็บกู้ เป็นระเบิดบรรจุในถังดับเพลิงขนาดเล็กอีก 1 ลูก ซึ่งระเบิดทำงานแล้ว แต่ไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงเก็บกู้ได้สำเร็จ

       ขณะเดียวกันประมาณ 13.00 น. ได้พบระเบิดอีก 1 ลูก บริเวณย่านโต้รุ่ง ใกล้กับห้างไดอาน่าซุปเปอร์มาเก็ต ที่ถูกระเบิดเพลิง และเพลิงไหม้อาหารเสียหายเมื่อเวลา 00.10 น. 17 กพ. จนท.ได้เก็บกู้เป้ฯที่เรียบร้อยแล้วเป็นระเบิดเพลิงเช่นกัน

       อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ ตำรวจ ทหาร อส.ตรึงกำลังทุกจุดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ซึ่งอาจจะมีเหตุระเบิด ซึ่งทางหน่วยความมั่นคงแจ้งว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ในพื้นที่จัหงวัดปัตตานี หลังจากที่ชุดทำงานปัตตานี ได้ปิดล้อมและยิงปะทะทำให้คนร้ายระดับแกนนำเสียชีวิต ที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และสามารถยึดแผ่นที่ที่ คนร้ายวางแผนจะเข้าโจมตีค่ายทหาร นาวิกโยธิน ทำให้ลูกล่วงหน้า ส่งผลให้คนร้ายวิสามัญตาย 16 ศพ เมื่อวันที่ 3 กพ. ที่ อ.บาเจาะที่ผ่านมาดังกล่าว

       อย่างไรก็ตามเมื่อต่ำ 16 กพ.ที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้ มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ลอบวางระเบิดแสดงเพลิงเพื่อก่อกวนและให้เกิดเพลิงไหม้ และระเบิดเพื่อหวังทำลายชีวิตและทรัพย์สิน ที่ ซอนเอสโซ่ ถนนรามโกมุท กลางเมืองปัตตานี เป็นการสร้างสถานการณ์ใน จ.ปัตตานีไปแล้วรวม 10 จุด แบ่งเป็น 8 จุดในเขตตัวเมืองปัตตานี และอีก 2 จุดในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

      ปาเรซ/ปัตตานี

      

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...