พม่าโหด ข้ามประเทศลวงจยย.รับจ้างไทย สังหารชิงรถจักรยานยนต์

 

เมื่อ 17 ก.พ. ร.ต.อ.สิงหา น้อยสีอยู่ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้รับแจ้งเหตุ  คนขับจักรยานยนต์รับจ้างถูกแทงเสียชีวิต  อยู่ริมถนน ซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 ที่เกิดเหตุพบ อยู่ริมถนน ซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ อ.กระบุรี จ.ระนอง   พบศพ ชาวไทยสวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต  และเสื้อกั๊ก รถจักรยานยต์รับจ้างสีเขียว  ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมชาย เพชรน้อย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 2 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง  ถูกแทงด้วยของมีคม เข้าซอกคอ  1 แผล บริเวณ ไหปลาร้าซ้าย  จนตัดเส้นเลือดใหญ่ขาด และเลือดพุ่งกระฉูด  โดย ผู้ตายมีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อยู่ที่วินท่าเรือพระศุกร์ (บริเวณคอคอดกระ)อ.กระบุรี จ.ระนอง    
 
 นายสมชาย โมลี อายุ 54 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5  ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง  กล่าวว่า  ตนได้ขับรถยนต์ เพื่อมาแวะมาเยี่ยมเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบผู้ตายสวมชุดวินมอเตอร์ไซค์ นอนฟุบจมกองเลือดหายใจรวยริน อยู่ข้างทาง  ตนจึงได้จอดรถและลงไปให้การช่วยเหลือ ขณะนั้นเห็นชายต่างด้าวชาวพม่ากำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายขับหลบหนี ตนจึงได้ขับรถยนต์กระบะไล่ติดตาม จนทันและขับรถยนต์ ปาดหน้าเบียด รถจักรยานยนต์คนร้ายเสียหลักล้มลงข้างทาง แต่คนร้ายยังได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะตนจึงได้โทรศัพท์บอกให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนแยก 1 (จปร) ตำรวจและชุด ชรบ. ประจำหมู่บ้านกว่า 30 นาย โอบล้อมป่าละเมาะไว้ กว่า 30 นาทีก็สามารถจับกุมตัวคนร้ายพร้อมอาวุธมีดพกได้ขณะหลบอยู่ในป่าละเมาะ ทราบชื่อต่อมา นาย แทนน๋าย อายุ 19 ปี เป็นต่างด้าวชาวพม่า จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี

 ร.ต.อ.สิงหา น้อยสีอยู่ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี กล่าวว่า คนร้ายคือ นายแทนน๋าย ได้นั่งเรือหางยาวข้ามฟากมาจากฝั่ง ตำบลหมาราง ประเทศพม่า มาที่ท่าเรือพระศุกร์  ฝั่งไทย และได้ว่าจ้างให้ผู้ตาย ซึ่งขับ จยย.รับจ้าง ไปส่งที่บริเวณซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ โดยผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กฉบ 556 ระนอง สภาพใหม่ ไปส่ง ระหว่างทาง นายแทนน๋าย  ซึ่งนั่งซ้อนท้าย ได้ชักมีดแทงเข้าบริเวณซอกคอ ทะลุกระดูกไหปลาร้า ก่อนรถจักรยานยนต์จะล้มลง แล้วชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์หลบหนี   

 ส่วน นายแทนน๋าย ทราบเบื้องต้นว่า อยู่ในขบวนการลักลอบโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามประเทศ อีกทั้งกลุ่มคนร้ายได้วางแผนมาเป็นอย่างดี ส่วนเป้าหมายในการก่อเหตุครั้งนี้ก็เพื่อต้องการชิงรถจักรยานยนต์ของผู้ตายและขับขี่ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือปลายซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ อ.กระบุรี จ.ระนอง เป็นพื้นที่รอยต่อลำคลองกระบุรีซึ่งใกล้กับตำบลบ้านหมารางประเทศพม่า  จากนั้นก็จะมีเรือมารับต่อไปอีกทอดนึง ทางตำรวจ สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จะได้ เร่งติดตามขบวนการที่เหลืออยู่ที่หลบหนีไปก่อนหน้า  ส่วนนายแทนน๋าย ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...