วิจารณ์หนัก! ‘ตบแขนล้างพิษ‘ ของ คุณหนูดี

ตบหาพิษ ล้างพิษ ของ คุณหนูดี กำลังเป็นที่วิจารณ์ในโลกไซเบอร์ หลังอ้างว่า มีแม่ชีช่วยตบที่แขนเพื่อล้างพิษ ทำให้เห็นเป็นรอยจ้ำแดงๆ บอกเป็นสารพิษตกค้างในร่างกาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กรณี "ตบหาพิษล้างพิษ" ที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ "อัจฉริยะสร้างได้" ของสาวคนเก่ง หนูดี วนิษา ซึ่งโชว์ภาพของแขนทั้งสองข้าง ที่มีรอยจ้ำเลือดแดงๆ อยู่บริเวณข้อพับแขน อ้างว่านั่นคือ สารพิษในร่างกาย

ทั้งนี้ หนู วนิษา ยังได้โพสต์ข้อความอธิบายใต้ภาพดังกล่าวเอาไว้ว่า "หลังโดน ′ตบหาพิษ′ โดย คุณแม่ชี ที่เป็นผู้จัดคอร์สล้างพิษตับและถุงน้ำดีให้กลุ่มหนูดีและเพื่อนๆ ใครคิดว่า เราทานอาหารดีแล้ว ทานวิตามินด้วย แล้วจะไม่มีพิษสะสมในร่างกาย...ดูแขนหนูดีเป็นตัวอย่างได้เลยค่ะ หนูดีทั้ง Detox ทั้งทำ Chelation หรือ การล้างพิษออกจากเลือด และอีก ฯลฯ แถมทานอาหารออร์กานิกสม่ำเสมอ แต่....ก็มีพิษตกค้างเพียบ ดังนั้น จัดไปค่ะ อดอาหาร 3 วัน พร้อมทานสมุนไพรถอนพิษ และล้างพิษตับ ไม่หิว ไม่เหนื่อย ไม่โทรม แถมพุงยุบค่ะ"

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวกลายเป็นข้อถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์กันในเว็บบอร์ดเว็บไซต์ชื่อดัง รวมทั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ อัจฉริยะสร้างได้ ด้วย โดยมีคนวิจารณ์ว่า การโดนตบที่ส่วนใดก็มักจะเกิดรอยช้้ำหรือเป็นจ้ำเลือดในลักษณะนี้ ไม่สามารถระบุได้ว่าในร่างกายมีสารพิษใด หรือบางคนได้อธิบายว่า ลักษณะนี้เรียกว่า Fossa cubitalis hematoma เป็นอาการที่ผิวหนังถูกกระทบ ทำให้เส้นเลือดฝอยแตก

นอกจากนี้ยังเกิดคำถามที่ตามมาว่า จ้ำเลือดที่ปรากฎให้เห็นและอ้างว่าเป็นสารพิษ จะถูกนำออกมาจากร่างกายได้อย่างไร หรือปล่อยทิ้งไว้จะให้รอยนั้นหายไปเอง เหมือนกันกรณีถูกตบหรือรอยฟกช้ำทั่วไป และหลายคนเชื่อว่ากรณีไม่น่าจะช่วยขับสารพิษอะไรออกจากร่างกาย เป็นการกระทำที่เจ็บตัวและอาจจะทำให้ร่างกายเจ็บป่วยได้ง่ายยิ่งขึ้น

16 ก.พ. 56 เวลา 15:36 2,668 2
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...