"พล.ต.สนั่น"สิ้นใจ สิริอายุ 78 ปี-แพทย์เผยติดเชื้อในกระแสเลือด

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. โรงพยาบาลศิริราชออกแถลงการณ์ว่า ตามที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อายุ 78 ปี ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เข้ารับการรักษาพยาบาล ณ หออภิบาลการหายใจ ตึกอัษฎางค์ ชั้น 2 ร.พ.ศิริราช ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. 2555 ด้วยปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจ (ถุงลมโป่งพอง) นั้น ตลอดระยะเวลาแพทย์ได้ให้การรักษาเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และยังใช้เครื่องช่วยหายใจ รวมทั้งเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด กระทั่งในวันนี้พล.ต.สนั่น มีอาการติดเชื้อในกระแสโลหิตอย่างรุนแรง ส่งผลให้ภาวะการไหลเวียนโลหิตและระบบการหายใจล้มเหลว ทำให้เสียชีวิตอย่างสงบในเวลา 17.09 น. 
 
 นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.15 น. ได้รับทราบจากคนสนิทของพล.ต.สนั่นว่า พล.ต.สนั่น ถึงแก่กรรมแล้ว ตนรู้สึกตกใจเพราะเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาทราบว่าอาการยังทรงอยู่ แต่ระยะหลังทราบว่าไตและตับไม่ทำงาน ความดันก็ลดลงเรื่อยๆ จนสิ้นใจ ตนเศร้าและเสียใจเพราะพล.ต.สนั่น ตั้งแต่มาอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ถือเป็นกำลังที่สำคัญของพรรค และตนก็วังเวงที่ขาดกำลังสำคัญของพรรค ยืนยันต้องต่อสู้และทำงานการเมืองต่อไป ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพล.ต.สนั่นด้วย 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพล.ต.สนั่น ถึงแก่กรรม ส่งผลให้นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 ของพรรคชาติไทยพัฒนา เลื่อนขึ้นมาแทน
 
 วันเดียวกัน บริเวณหน้าหออภิบาลการหายใจ มีเพียงนางฉวีวรรณ ขจรประศาสน์ ภรรยา ที่เฝ้าดูอาการมาตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.เกษตรฯ ที่ติดภารกิจที่ต่างจังหวัดกำลังรีบเดินทางกลับมา ต่อมานายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางมาถึงและรีบเข้าไปดูร่างพล.ต.สนั่นทันที
 
 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางร.พ.ศิริราชจะเก็บศพ พล.ต.สนั่น ไว้ 1 คืน จากนั้นในเช้าวันที่ 16 ก.พ. จะเคลื่อนย้ายศพไปที่ศาลาขจรประศาสน์ วัดชลประทานฯ และเริ่มพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.00 น. ซึ่งกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ พล.ต.สนั่น ทั้งสิ้น 10 วัน อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเป็นเจ้าภาพอีก 3 วัน จากนั้นจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านสนามบินน้ำ ทั้งหมด 100 วัน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าเคารพ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...