ระทึก!ไฟไหม้โรงแรมดังย่านพัทยาใต้ หนีตายอลหม่าน

 
















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องพักโรงแรมพรีม่าเพลส อ.บางละมุง นักท่องเที่ยวต่างหนีตายอลหม่านด้านเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

          เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันนี้ (15 กุมภาพันธ์) พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรีพนักงานสอบสวนผู้ชำนานการพิเศษ สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องพักของโรงแรม พรีม่า เพลส ตั้งอยู่เลขที่ 193/415 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เขตพัทยาใต้ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย

          ที่เกิดเหตุห้อง C407 อยู่บนชั้น 4 ของตึกซีมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และส่งกลิ่นควันคละคลุ้ง โดยมีลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากต่างพากันหอบทรัพย์สินวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างอลหม่าน จากนั้นนักผจญเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำสกัดบริเวณต้นเพลิง นานเกือบ 30 นาที ไฟจึงสงบลง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินภายในห้องทั้งหมดที่ถูกไฟไหม้โดยมูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท

          จากการสอบสวนนายซาริ่ง เทพนาพิมพ์ อายุ 36 ปี ผู้ดูแลของโรงแรมเล่าว่า ขณะที่กำลังเดินตรวจตราอยู่นั้น จู่ ๆ ได้กลิ่นควันขึ้นมา เมื่อหันขึ้นไปเห็นว่าบนชั้น 4 มีเปลวไฟกำลังไหม้อยู่ตนจึงขึ้นไปบนห้องเกิดเหตุ เพื่อทำการช่วยเหลือ แค่พบว่าประตูล็อกอยู่จึงใช้เท้าถีบประตูจนหลุดออก ก่อนจะเรียก รปภ. แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันดับทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลห้องพัก พบว่า มีหญิงชาวต่างชาติ ผิวดำมาเปิดเช่าอยู่เกือบ 1 อาทิตย์แล้วโดยได้ออกไปตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันนี้ จนกระทั่งเกิดไฟไหม้ในช่วงกลางดึกดังกล่าว

          ทั้งนี้ในการตรวจสอบห้องพักที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากปลั๊กไฟตู้เย็นที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เกิดประกายไฟกระทั่งไฟลุกไหม้เสียหายไปทั้งห้อง  อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...