ฮือฮาวาเลนไทน์ราชบุรี ชายแต่งชาย สินสอดหลายล้าน ทั้งทอง-รถเก๋ง

 

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 14 กพ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งว่า บริเวณบ้านหมู่ 5 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี มีพิธีแต่งงานโดยชายแต่งกับชาย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานดังกล่าวได้ออกการ์ดเชิญแขกผู้มีเกียรติให้มาร่วมงาน โดยการ์ดได้ระบุว่าเป็นงานพิธีมงคลสมรส  ระหว่าง นายเอกชัย ไชยชาญ (เจ้าบ่าว) กับ นายชัยชนะเรศ เพ็งจันทร์ (เจ้าสาว) ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. พิธีใส่บาตรเช้า 09.09 น.พิธีแห่ขันหมาก จากนั้นในช่วงเย็มมีงานเลี้ยงโต๊ะจีน  

 

 เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบว่ากำลังมีขบวนขันหมากส่งเสียงโห่ร้องเดินเข้ามายังบ้านฝ่ายเจ้าสาว โดยมีการจัดเครื่องขันหมากตามประเพณี รวมทั้งพานใส่เงินสินสอดธนบัตรใบละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,000,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 12 บาท กำไลเพชรข้อมือ 1 อัน แหวนเพชร 2 วง รถยนต์เก๋ง เชฟโรเลต 1 คัน รวมกว่า 3 ล้านบาท เมื่อขบวนเข้ามาถึงได้พบกับญาตพี่น้องของฝ่ายเจ้าสาวที่ได้นำสร้อยและเข็มขัดมาขวางกั้นเป็นประตูเงินประตูทองรวมกว่า 70 ประตู ซึ่งทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าวต้องนำซองที่เตรียมไว้แจกให้กับผู้ที่กั้นจนหมด  ต่อมาได้ทำพิธีสู่ขอตามประเพณี โดยเจ้าบ่าวได้เดินเข้าไปรับเจ้าสาวออกจากห้องนอน และทำการสวมแหวนหมั้น ซึ่งในการทำพิธีได้นำพรามหณ์มาทำพิธีให้กับคู่บ่าวสาวตามประเพณีและความเชื่อ

 

 จากการสอบถามนางอารมณ์ เพ็งจันทร์ อายุ 50 ปี เป็นพี่สาวของ นายชัยชนะเรศ (เจ้าสาว) กล่าวว่า ชัยชนะเรศ เป็นลูกกำพร้าพ่อแม่เสียชีวิตซึ่งอยู่กับตนมาตั้งแต่เล็ก ปัจจุบันชัยชนะเรศ ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  ส่วนนายเอกชัย (เจ้าบ่าว)ทราบว่าทำธุรกิจอยู่ที่ ย่านสะพานใหม่ กทม. จากการได้พูดคุยกับน้องทราบว่าได้พบรักกันที่ทำงาน คบหามาประมาณ 4 เดือน ต่อมาน้องได้มาบอกว่าจะแต่งงานกับนายเอกชัย ซึ่งตนก็ตามใจเพราะไม่ขวางทางรักของน้อง ถ้าน้องชอบสิ่งไหนก็ทำไป จึงตัดสินใจถือฤกษ์ใช้วันที่ 14 กพ. 56 นี้ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักจัดพิธีแต่งงาน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...