สุดระทึก เฮลิคอปเตอร์พลาดร่วงทะเลทราย หลังแข่งไล่ล่ากับซูเปอร์คาร์ซิ่งหนี (ชมคลิป)

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รายการ"ท๊อป เกียร์"เวอร์ชั่นเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยเทปเหตุระทึก เฮลิคอปเตอร์"เอเอช 1 คอบร้า"ประสบอุบัติเหตุร่วงตกยังทะเลทราย ในเมืองคูลิดจ์ รัฐอริโซน่า ระหว่างบันทึกเหตุการณ์แสดงโชว์ไล่ล่าซูเปอร์คาร์"ท็อป เกียร์"ของเกาหลีใต้ ที่กำลังซิ่งหนีอย่างสุดตื่นเต้น ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อมี.ค.ปีที่แล้ว โดยนักบินเกิดสูญเสียการควบคุมเฮลิคอปเตอร์ ส่งผลให้เครื่องหมุนควงก่อนร่วงตกยังทะเลทราย แต่เคราะห์ดี นักบินไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

 

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกจับภาพโดยกล้องที่ถ่ายด้วยความไวสูง หรือไฮสปีด ก่อนเครื่องบินซึ่งมีประสิทธิภาพสูงประสบเหตุร่วงตก  โดยนักซิ่งออกอาการตะลึงกับเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น หลังจากเห็นเครื่องบินที่ร่วมบันทึกเหตุการณ์ระทึกกับรถซูเปอร์คาร์เกิดประสบอุบัติเหตุ ที่เกิดจากความขัดข้องทางเทคนิก ขณะที่เครื่องบินปฎิบัติการไล่ล่ารถซูเปอร์คาร์ โดยบินอยู่เหนือพื้นดินเพียง 200 ฟุต

 

รายงานระบุว่า สำหรับเฮลิคอปเตอร์ AH-1 เคยเป็นเครื่องบินหลักของกองบินเฮลิคอปเตอร์สหรัฐ ก่อนถูกปลดประจำและแทนที่โดยเครื่องบิน AH-64 อาปาเช่ ในกองทัพสหรัฐ โดยเครื่องบินรุ่นนี้ถือว่ามีความเร็วสูงและมีศัยกภาพในวางแผนการรบ เคยมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนทหารภาคพื้นดินสหรัฐในสงครามเวียดนาม ในปี 1968 และปฎิบัติการพายุทะเลทรายในอิรัก ระหว่างปี 1990-1991 ก่อนถูกปลดประจำการเมื่อปี 1999 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...