มทภ.4 ปัด ประกาศเคอร์ฟิว 6 ตำบล ล่าโจรใต้ แต่ใช้กฎอัยการศึก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Spring News

          โจรใต้กว่า 50 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร ควงอาวุธสงครามโจมตีฐานนาวิกฯ ใน อ.บาเจาะ แต่เจ้าหน้าที่รู้ตัวล่วงหน้าตั้งรับเต็มที่ วิสามัญคนร้าย 19 ศพ ประกาศเคอร์ฟิว 6 ตำบล 24 ชั่วโมง แต่ล่าสุด มทภ.4 ปฏิเสธข่าวประกาศเคอร์ฟิว แจงเป็นการใช้กฎอัยการศึก

          วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2556) เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกว่า 50 คน แต่งกายเลียนแบบทหารบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการ ปล.ที่ 2 ฉก.นย. 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนเกิดการปะทะกัน เบื้องต้น คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตแล้ว 17 ศพ  

  


          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถยึดปืนยาวได้ 16 กระบอก และปืนสั้นพกพา 1 กระบอก รถยนต์กระบะ 2 คัน อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ อ.บาเจาะ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยกลุ่มคนร้ายหนีไปได้ประมาณ 30 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตามไล่ล่า

          ทางด้าน พันเอกปราโมทย์ พรมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า คนร้ายได้ขับรถกระบะมา 2 คัน เข้ามาในฐานนาวิกโยธิน แต่จากความร่วมมือของชาวบ้านในพื้นที่ ทำให้ทางการข่าวทหารรู้ตัวล่วงหน้า จึงได้มีการเตรียมพร้อมตั้งรับเต็มที่ จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว

          ต่อมาเมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุคนร้ายได้ลอบวางเพลิง โรงเรียนบ้านบือเระ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการตอบโต้
 


           จากนั้นช่วงเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่พบกลุ่มผู้ก่อการร้ายเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ศพ รวมทั้งสิ้น 19 ศพ โดยรายงานระบุว่า 1 ศพในผู้เสียชีวิตนั้น เป็นแกนนำคนสำคัญที่สุดในพื้นที่นราธิวาส ซึ่งมีส่วนร่วมในคดีสังหารครูชลธี เจริญชล คือ "นายมะรอโซ จันทราวดี" รวมอยู่ด้วย ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุของโจรใต้ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากเจ้าหน้าที่วิสามัญ "นายสุไฮดี ตาแห" ซึ่งเป็นแกนนำใหญ่ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

           ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานข่าวด้วยว่า ทาง พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 ได้ประกาศเคอร์ฟิวทั้งหมด 6 ตำบล ตั้งแต่  06.00 น. วันนี้ (13 กุมภาพันธ์) ถึงเวลา 06.00 น. พรุ่งนี้ (14  กุมภาพันธ์) แล้ว ประกอบด้วย ตำบลบาเระเหนือ ตำบลบาเระใต้ ตำบลปะลุกาสาเมาะ ตำบลกาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และ ตำบลไทรทอง ตำบลดอนทราย อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี โดยห้ามประชาชนออกจากบ้านเรือนของตัวเอง เพื่อป้องกันความสับสน และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการปิดล้อมพื้นที่เพื่อไล่ล่าคนร้ายในระยะ 5 กิโลเมตร จากจุดที่มีการยิงปะทะ 
 




           อย่างไรก็ตาม ภายหลัง พล.ท.อุดมชัย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสปริงนิวส์ ว่า การประกาศดังกล่าวไม่ใช่เป็นการประกาศเคอร์ฟิว แต่เป็นการประกาศใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้ออกจากบ้านเรือนของตัวเอง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย
 









กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...