เทศกิจพัทยา ส่อโดนโทษวินัย กรณีวิวาท-ชาวบ้านไม่เอาเรื่อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สำนักข่าวสปริงนิวส์

          ชาวบ้าน ทะเลาะ เทศกิจพัทยา เผยไม่เอาความ บอกรู้จักกันดีเพราะเห็นหน้าทุกวัน รับทำไปเพราะอารมณ์เสีย ขณะที่รองนายกเมืองพัทยา จ่อลงโทษทางวินัย

          จากคลิปเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่เทศกิจพัทยา ถอยรถชนรถจักรยานยนต์ชาวบ้านล้ม จนมีปากเสียงชกต่อยกัน บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 และมีคนได้บันทึกวิดีโอไว้ พร้อมกับเผยแพร่ภาพในโลกไซเบอร์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในขณะนี้ ล่าสุด วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) นายรณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เรื่องนี้จบลงด้วยดีแล้ว เนื่องจากทั้งสองฝ่ายทำงานที่เดียวกัน รู้จักกันดี พบเจอกันทุกวัน ซึ่งอาจจะมีอารมณ์หงุดหงิด จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น

          โดยนายเชิดสิทธิ์ บุญเกลี้ยง (คนต่อย) และนายณัฐพงศ์ พุทธสุวรรณ (คนห้าม) รวมทั้งเชิญ นายทนงศักดิ์ พิสิทต์ (หรั่ง) ผู้เสียหาย ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งนายหรั่ง กล่าวว่า ตนมีอาชีพเรียกแขกขึ้นเรือ ขณะที่ตนทำหน้าที่ตามปกติ และเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ทำงานตามปกติ แต่วันนั้นถอยรถมาชนรถจักยานยนต์ตนเท่านั้น ตนจึงถามกลับไปว่า ทำไม่ไม่ขอโทษ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับสวนมาว่า  "มึงจะทำไม มึงเป็นใคร มึงรู้ไหมกูมีปัญหาอะไรอยู่" คล้ายกับว่าอารมณ์เสียมาจากการปฏิบัติหน้าที่ จึงเกิดการลงไม้ลงมือชกต่อยกันขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเป็นคนลงมือก่อน

          นอกจากนี้ นายหรั่ง ยังระบุอีกว่า โดยส่วนตัวตนก็รู้จักคู่กรณี เพราะเห็นหน้าค่าตากันทุกวัน เนื่องจากต่างคนต่างทำงานที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย และยอมรับว่าอาจจะมีอารมณ์โมโหกันบ้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็มีอาการหงุดหงิด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าไม่มีอะไรนอกเหนือจากนี้ และไม่ติดใจเอาความใด ๆ

          อย่างไรก็ตาม นายรณกิจ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ถึงแม้เจ้าทุกข์จะไม่ติดใจเอาความ แต่ก็ต้องมีบทลงโทษทางวินัย เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่และยังอยู่ในเครื่องแบบ โดยเบื้องต้นตนได้ตักเตือนไปแล้ว ส่วนทางด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวสปริงนิวส์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...