พายุหิมะนีโมถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา ตายอย่างน้อย 12 ราย

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Michael Bocchieri, John Moore / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สหรัฐฯ และแคนาดา เผชิญกับพายุหิมะนีโม ซึ่งเป็นพายุหิมะระลอกใหญ่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย บ้านเรือนประชาชนหลายแสนหลังไม่มีไฟฟ้าใช้

          รายงานระบุว่า พายุหิมะนีโม ได้ทำให้หิมะตกลงมาอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือรัฐแมสซาชูเซตต์ และรัฐคอนเนคติกัต ในสหรัฐฯ รวมถึงพื้นที่ทางตะวันออกของแคนาดาด้วย ทำให้การสัญจรบนถนนเป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่ต้องเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนหลายร้อยชีวิตที่ติดอยู่ในรถ บนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะหนาเตอะ และไม่อาจจะเคลื่อนที่ไปไหนต่อได้ โดยหลายพื้นที่มีหิมะปกคลุมหนาถึง 90 เซนติเมตรเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน สนามบินหลายแห่งต้องสั่งระงับเที่ยวบิน และบ้านเรือนประชาชนกว่า 345,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้

          นายจอห์น ฮาร์กินส์ นายกเทศมนตรีเมืองสแตรทฟอร์ด รัฐคอนเนคติกัต ได้เปิดเผยว่าตั้งแต่เกิดมา เขาไม่เคยเห็นหิมะตกหนักในเมืองขนาดนี้มาก่อนเลย หิมะปกคลุมหนามาก แม้แต่รถโกยหิมะยังติดแหง็กอยู่บนถนนเสียเองเลย สำหรับผู้เสียชีวิตในรัฐคอนเนคติกัต เบื้องต้นมีรายงานว่า เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย รายหนึ่งเป็นผู้หญิงวัย 80 ปี เสียชีวิตระหว่างพยายามเคลียร์หิมะหน้ารถ เพื่อให้ขับรถต่อไปได้ แต่กลับโดนรถอีกคันพุ่งชน ส่วนอีกรายเป็นชายวัย 40 ปี เสียชีวิตขณะกำลังเคลียร์หิมะหน้ารถเช่นกัน

          ส่วนในรัฐแมสซาชูเซตต์ มีรายงานว่า ที่เมืองบอสตัน เด็กชายวัย 11 ปี ต้องมาเสียชีวิต หลังจากติดอยู่ในรถ และเปิดฮีตเตอร์ให้ความอบอุ่น แต่สุดท้ายก็เซ่นพิษคาร์บอนมอนออกไซด์

          นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตที่ไม่ได้ระบุรายละเอียดอีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย ซึ่งรวมกับผู้เสียชีวิตอีก 3 รายในประเทศแคนาดาด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...