เอมโต้ลั่น แก๊งตร.ซัดค้าไอซ์

ทอมโร่มอบตัว รวบครบ6คน แฉกลับ"ดารา" ป.สั่งเชือด-ดต. นำทีมรีดทรัพย์

จนมุมเข้ามอบตัว อีก 2 ราย คดีแก๊งดาบตำรวจบุกข่มขู่รีดทรัพย์ "เอม-เจษยา" นักแสดงค่ายกันตนาคาคอนโดฯ ด้าน "สาวทอม" หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาซัดกลับ กล่าวหา "เอม" เป็นนายหน้าค้ายาไอซ์แทนแฟนหนุ่มที่ติดคุกเขาบิน แต่ชุดสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อ ด้านดาราสาวปรี๊ดแตก ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดใดๆ ทั้งสิ้น สงสัยเพื่อนชื่อ "โป๊ะ" มีส่วนรู้เห็นด้วย

จากกรณีเมื่อ 8 ก.พ. 2556 "เอม"เจษยา เวียงเกตุ วัย 27 ปี นักแสดงค่ายกันตนา เข้าแจ้งความสน.วังทองหลาง หลังถูกแก๊ง 6 คนร้ายอ้างเป็นตำรวจบุกตรวจค้นยาเสพติดและจับกุมวงไพ่ในห้องพักของน.ส.เจษยา ตั้งอยู่ชั้น 8 คอนโดมิเนียมเจดับบลิวบูเลอวาร์ด ทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลาง กทม. ทั้งยังจับหน้าอกลวนลามดาราสาว ก่อนกรรโชกทรัพย์เอาทรัพย์สินในห้องไป ประกอบด้วยทองแท่งหนัก 10 บาท มูลค่า 230,000 บาท เงินสด 11,000 บาท เหตุเกิด 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 10 ก.พ. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 และพ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้พบว่า จนมุมแล้ว 4 คน โดยเป็นตำรวจจริง 2 คน คือ ด.ต. วีรฤทธิ์ หรือสิทธิ์ ดวนสูง อายุ 42 ปี ผบ. หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กับด.ต.ไพบูลย์ ยืนยัน ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. 

ส่วนพลเรือนที่ร่วมแก๊งก่อเหตุด้วยจับกุมเอาไว้อีก 2 คน ทราบชื่อ นายสุริโย หรือโย ภูครองทุ่ง อายุ 43 ปี และนายอำพล หรือเปี๊ยก ดิลกพงศ์ธนา อายุ 44 ปี อย่างไรก็ตาม ในส่วนของด.ต.ไพบูลย์ยังให้การปฏิเสธ ด้านผู้ต้องหาอีก 2 รายที่กำลังสืบจับ คือ น.ส.วรีรัตน์ หรืออ๊อฟ เส็งประเสริฐ และนายคมสัน หรือหนึ่ง อาจราญ ตามที่เสนอข่าวมาตามลำดับ



พักราชการ"ดต."ปล้นดารา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. กล่าวถึงกรณีพบว่ามีตำรวจกองปราบปรามร่วมลงมือกรรโชกทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขังน.ส. เจษยา ว่า เรื่องนี้พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. กำชับให้ดำเนินการให้เรียบร้อย เพราะถือเป็นนโยบาย การที่มีตำรวจในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดนอกจากต้องถูกดำเนินคดีอาญาแล้วก็มีขั้นตอนการดำเนินการอย่างเช่นที่ผ่านมา คือ ต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย และพิจารณาว่ามีใครเป็น ผู้ดูแลความประพฤติของตำรวจนายนี้

"ส่วนกรณีจะให้ออกหรือไล่ออก ยังต้องรอรายงานผลการสอบสวนของพนักงานสอบ สวนเจ้าของคดีก่อน อย่างไรก็ดี เนื่องจากผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจมีต้นสังกัดอยู่ 2 กองบัญชาการ (บช.) จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีอำนาจสั่งการตามลำดับชั้น ทางบก.ป.ก็มีหน้าที่เสนอความเห็นขึ้นไป" พล.ต.ต.สุพิศาลกล่าว



หอบเอาทองไปขายที่กรุงเก่า

พล.ต.ต.สุพิศาลระบุด้วยว่า สำหรับประเด็นความผิดวินัยร้ายแรงต้องดำเนินการตามกระบวนการ แต่ขณะนี้สั่งพักราชการ ด.ต.ไพบูลย์ไปแล้ว ขอยืนยันว่าบก.ป.ไม่ได้ละเลยกับกรณีมีตำรวจในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด เมื่อเป็นเนื้อร้ายต้องตัด ทิ้งไป ส่วนรายละเอียดในการกระทำความผิด จากเหตุดังกล่าวก็ค่อนข้างชัดเจนว่าไม่ใช่การเข้าปฏิบัติงานตามหน้าที่ แต่เป็นการประกอบกำลังกันร่วมกระทำความผิดตามกฎหมาย หรือเรียกกันในภาษาชาวบ้านว่าเป็น "นักบิน" เป็นการรีดทรัพย์ผู้เสียหาย ซึ่งคงต้องดำเนินการเอาผิดต่อไป


นางแบบโต้ - "นาตาลี"ณัฐาศินี วิชัยดิษฐ นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เข้าพบตร.กองปราบฯ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันตนเองไม่ได้ชื่อ"แนท" และไม่เกี่ยวข้องกับคดีตุ๋นขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ทางอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 11 ก.พ.



เวลา 07.00 น. ที่สน.วังทองหลาง พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ. สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทอง หลาง และพ.ต.ท.สมเกียรติ สมใจ รอง ผกก.สส. สั่งการให้พ.ต.ท.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ สว.สน.วังทองหลาง พร้อมชุดสืบสวน ควบ คุมตัวนายอำพล ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ไปยังร้านทองเยาวราช จ.พระนครศรี อยุธยา เลขที่ 51/327 ม.1 ถนนโรจนะอุทัย ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นร้านทองที่ตั้งอยู่บริเวณแยกตลาดแกรนด์ เพื่อตรวจสอบการซื้อขายทองแท่งน้ำหนัก 10 บาท ที่กลุ่มผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำไปขายที่ร้านทองแห่งนี้ ตรวจสอบพบว่า นายอำพลนำทองคำแท่งในห้องน.ส.เจษยามาขายจริง ในราคา 234,000 บาท 



นำ 3 ผู้ต้องหาฝากขัง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ท. เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด พงส.สน.วังทองหลาง คุมตัวด.ต.วีรฤทธิ์ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี, นายสุริโย อายุ 43 ปี และนายอำพล อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันปล้นทรัพย์และกระทำอนาจารน.ส.เจษยา หรือเอม ดารานักแสดงค่ายกันตนา ภายในคอนโดฯ เจดับบลิว บูเลอวาร์ดฯ มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 22 ก.พ.นี้เพราะสอบสวนยังไม่เสร็จ ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 10 ปาก อีกทั้งรอผลตรวจสอบประวัติต้องโทษผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากรและผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุของกองพิสูจน์หลักฐาน



อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

ต่อมา ญาติยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสามราย โดยในส่วนของด.ต.วีรฤทธิ์ และนายอำพล ญาตินำโฉนดที่ดิน จ.ราชบุรี 34 ไร่เศษ ราคาประเมิน 19 ล้านบาทเศษ เป็นหลักประกัน ส่วนนายสุริโย หรือโย ภูครองทุ่ง ญาติใช้เงินสด 2 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เนื่องจากคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราว ทั้งผู้ต้องหาเข้ามอบตัว จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน ด.ต.วีรฤทธิ์ 5 แสนบาท ส่วนนายอำพล และนายสุริโย ตีราคาประกัน คนละ 1 แสนบาท อย่างไรก็ตามหากพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสามมีพฤติการณ์ไปข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือหลบหนี ศาลเพิกถอนคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวทันที



แก๊งรีดมอบตัวแล้วอีก 2

เวลา 14.30 น. น.ส.วรีรัตน์ หรือ "อ๊อฟ" เส็งประเสริฐ สาวทอมอายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 301/12 ซอยชุมชน ส.พัทยา ถนนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง พร้อมด้วยนายคมสัน หรือหนึ่ง อาจราญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/7 ซอยพงษ์เพชรนิเวศน์ แขวงจตุจักร เขตจตุจักร เข้ามอบตัวกับพล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง 

ภายหลังการสอบปากคำ น.ส.วรีรัตน์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยอ้างว่า "อยากจะบอกกับเอมว่าไม่ใช่เป็นดาราแล้วพูดได้ฝ่ายเดียว ความจริงก็คือความจริง ขายยาก็ขายอยู่วันยันค่ำ ประวัติแฟนของเอมอยู่ที่เขาบิน เพราะมีอยู่ในเบอร์โทร.ของเอม จริงๆ อยากจะมาพบตำรวจตั้งแต่รู้ว่าเอมมาแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่ติดที่แม่ไม่อยู่บ้าน จึงเดินทางมาวันนี้"



อ้าง"ดาราเอม"ค้ายาไอซ์

น.ส.วรีรัตน์อ้างอีกว่า ปัจจุบันตนตกงานจึงมาทำหน้าที่เป็นสายล่อซื้อยาให้ตำรวจ ก่อนหน้านี้เคยซื้อยาไอซ์กับเอม-เจษยา 3 ครั้ง ครั้งละ 1 กรัม โดยทุกครั้งที่ติดต่อซื้อยาไอซ์ ตนจะมารับยาที่อาคารเจดับบลิวฯ ซึ่งเป็นที่พักของเอม และทั้งสองครั้งเอมเป็นคนนำยามาส่งให้ตนด้วยตนเอง ส่วนอีกครั้งเพื่อนของเอมเป็นคนนำยาลงมาส่งให้ สำหรับวันเกิดเหตุมีตำรวจ 4 นายซึ่งไม่รู้ว่าชื่ออะไรและเป็นตำรวจที่ไหน ให้ตนไปล่อซื้อยาจากเอม เมื่อล่อซื้อยาให้เสร็จก็กลับบ้าน ไม่รู้เรื่องที่คนกลุ่มนี้ไปกรรโชกทรัพย์กัน และตนมีหลักฐานเป็นหมายเลขบัญชีธนาคารที่โอนเงินค่ายาเสพติด

ด้านนายคมสันอ้างว่า "ขณะเข้าจับกุมวันนั้นได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ทั้งหมด รวมทั้งตอนที่เอมชี้ยาไอซ์ที่จับได้ในวันนั้นด้วย"



ตร.ไม่ปักใจเชื่อ-สอบบี้ต่อ

พล.ต.ต.นัยวัฒน์กล่าวว่า หลังผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวจนครบแล้ว ตำรวจจะสอบสวนตามพยานหลักฐาน ส่วนข้อมูลที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างนั้นก็ต้องสอบสวนกันต่อไป แต่ขณะนี้ต้องดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาคดีที่ไปกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายก่อน ส่วนเรื่องผู้เสียหาย จะกระทำอย่างที่ผู้ต้องหาให้การหรือเปล่า ยังเปิดเผยไม่ได้

พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด พนักงานสอบ สวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า กรณีผู้ต้องหาพาดพิงถึงดาราสาวกันตนาเกี่ยวข้องกับยาเสพติ

12 ก.พ. 56 เวลา 10:31 2,476
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...