ประกาศผลแกรมมี่ อวอร์ด วง fun, Gotye , Mumford & Sons คว้ารางวัลใหญ่

การประกาศผลแกรมมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 55 ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ประจำปีด้านดนตรี เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงสายวันนี้ตามเวลาในไทย วง fun. วงอินดี้ป๊อปจากนิวยอร์ก คว้าไป 2 รางวัลใหญ่คือ เพลงยอดเยี่ยมและศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

เวทีแกรมมี่อวอร์ดแจกรางวัลมากกว่า 80 สาขา แต่มีการประกาศผลล่วงหน้าแล้วกว่า 60 สาขาก่อนการถ่ายทอดสด สถานีโทรทัศน์ซีบีเอสถ่ายทอดสดการแจกรางวัลนาน 3 ชั่วโมงครึ่ง เฉพาะรางวัลใหญ่ๆ ประมาณ 20 รางวัล จากสนามสเตเปิลส์เซ็นเตอร์ในนครลอสแองเจลิส ผลรางวัลสำคัญมีดังนี้



บันทึกเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง Somebody That I Used to Know ของ Gotye ศิลปินหนุ่มออสเตรเลียเชื้อสายเบลเยียม เพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง We Are Young ของวง fun. อัลบั้มยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม Babel ของ วง Mumford & Sons วงโฟล์คร็อกจากอังกฤษ ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ได้แก่ วง fun.

อัลบั้มเพลงป๊อปขับร้องยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม Stronger ของ Kelly Clarkson อัลบั้มเพลงป๊อปแบบดั้งเดิมยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม Kisses On The Bottom ของ Paul McCartney เพลงร็อกยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง Lonely Boys ของวง The Black Keys อัลบั้มร็อกยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม El Camino ของวง The Black Keys

เพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง Adorn ของ Miguel อัลบั้มอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม Black Radio ของวง Robert Glasper Experiment เพลงแร็พยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง Ni**as In Paris ของ Jay-Z และ Kanye West อัลบัมแร็พยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม Take Care ของ Drake ศิลปินชาวแคนาดา เพลงคันทรี่ยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง Blown Away ของ Carrie Underwood และอัลบัมเวิลด์มิวสิกยอดเยี่ยม ได้แก่ อัลบั้ม The Living Room Sessions Part 1ของ Ravi Shankar นักเล่นซีตาร์ชาวอินเดียวัย 92 ปี ที่ล่วงลับไปเมื่อ 2 เดือนก่อน

11 ก.พ. 56 เวลา 17:15 1,426
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...