ล่าแก๊งแว้นเหิมหนัก 3 วัน ไล่ยิงชาวบ้านดับ 2 เจ็บ 5 ตร.บุกรวบ 4 โจ๋ คาบ้าน

 

เมื่อเวลา 02.25 น. วันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ต.รัชพล โมรารัตน์ นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสี่แยกบ้านสามพร้าว ถ.รอบเมือง ต.หมากแข้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย ร.ต.อ.ภูตะวัน มูลเมือง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ คงผดุง รอง สว.สส.ฯ และกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุพบเพียงหยดเลือดตกอยู่พื้นถนน ทราบว่ารถยนต์กระบะที่ประสบเหตุพาผู้บาดเจ็บอาการสาหัสถูกยิงที่หน้าผาก ได้นำส่ง ร.พ.เอกอุดร และระหว่างทางได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงใส่รถกระบะมีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 1 รายถูกยิงที่ขาขวา จึงรุดไปสอบสวนที่ ร.พ.เอกอุดร ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.17 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ถูกยิงที่หน้าผากอาการสาหัสมาก จึงนำส่งไปรักษาต่อที่ ร.พ.ศูนย์อุดรธานี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือนายโอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ถูกยิงที่ขาขวา อาการปลอดภัย ส่วนนายเอ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตขณะนำเข้าห้องผ่าตัดในช่วงสายของวันเดียวกัน

 

 ร.ต.อ.ภูตะวัน กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บได้นั่งรถกระบะโดยมีนายก็อต เจ้าของรถเป็นคนขับ กลับจากบ้านเพื่อนแถวสถาบันการพละศึกษา โดยผู้ตายผู้บาดเจ็บนั่งกระบะหลังมีเพื่อนอีกหลายคนนั่งมาด้วยมีนายเต้ย นายโบ๊ท นานนัด นายท๊อฟฟี่ นายอาร์ท นายอุ้ม นายแบงก์ รวมเป็น 10 คน ระหว่างที่ขับมาตามถนนสายรอบเมือง เจอกับกลุ่มแก๊งวัยรุ่นซิ่งกวนเมือง จึงตะโกนท้าทายกันไปตามประสาวัยรุ่น พอถึงสี่แยกทางเข้าบ้านสามพร้าว กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คัน ขับตามมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด กระสุนถูกกหน้าผากของนายศุภวิทย์ บาดเจ็บสาหัส เพื่อนๆ จึงได้รีบนำตัวส่ง ร.พ.และระหว่างทางใกล้ถึง ร.พ.เอกอุดร กลุ่มวัยรุ่นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามมายิงอีก 1 นัด กระสุนถูกที่ขาของนายบี บาดเจ็บไปอีกราย ส่วนนายเอ อาการสาหัสมากเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 ร.ต.อ.ภูตะวัน กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุคาดว่าเป็นแก๊งจอมยุทธแก๊งเด็กแว้นกวนเมืองที่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา นายวุฒิชัย วิเศษศรี และนายรัฐพงษ์ พลอาวุธ ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงบาดเจ็บแขนทะลุ ถัดมาคืนวันที่ 9 ก.พ. นายธีระเดช ดวงสีมา ถูกวัยรุ่นไล่ยิงบาดเจ็บที่กลางหลังขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน และคืนเดียวกัน กลุ่มแก๊งวิ่งไล่ยิงนายปิ่นเพชร ชาภักดี หนุ่มพนักงานร้านบาร์บีคิว พิซซ่า เสียชีวิตคาที่ นายสมปอง ภูแช่มโชติ เพื่อนที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บ จนล่าสุดนายเอ ถูกยิงเสียชีวิต นายบี บาดเจ็บ รวม 3 วัน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

 

 ต่อมาพ.ต.ต.อนุวรรตร ค้อนทอง สว.ฯนำกำลังชุดสืบสวนพิรุฯเข้าตรวจค้นหมู่บ้านหนองเตาเหล็ก ที่กลุ่มเด็กแว้นหลบซ่อนตัวอยู่ ตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 142/45 เจออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก ดินปืน 1 ถุง จึงคุมตัวนายแจ็ค นามสมมติ อายุ 17 ปี นายเอก นามสมมติ อายุ 18 ปี และนายวัฒน์ นามสมมติ อายุ 15 ปี ทั้งสามคนยอมรับว่าร่วมกันประดิษฐ์อาวุธปืนขึ้นมาโดยเลียนแบบจากรุ่นพี่ในชุมชนหนองเตาเหล็ก ไล่เลี่ยกันเข้าตรวจค้นบ้าน ซ.พรหมประกาย 7 ชุมชนหนองเตาเหล็ก จับกุมนายอู๊ด นามสมมติ อายุ 16 ปี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เบื้องต้นทั้ง 4 คนปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็นกับการยิงกันทั้ง 4 ครั้ง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ยอมรับว่าอยู่ในแก๊งเด็กแว้นซิ่งกวนเมือง จึงคุมตัวไว้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...