รวบแก๊งค้าอาวุธสงคราม ยิงสู้ตร.เจอสวนเจ็บ ของกลาง 11 กระบอก กัญชา 62 ก.ก. 1.8 ล้าน

 

 วันที่ 11 ก.พ. ที่ สภ.หาดใหญ่ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.อดิเรก บือราเฮง ผกก.สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้าอาวุธปืนสงครามและยาเสพติด ได้สองราย คือ นายภิญโญ สุวรรณคง อายุ 48 ปี อยู่ม.5 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และนายพิพัฒน์ หรือเอียด แก้วมงคล อายุ 49 ปี อยู่ ถ.ชุมแสง4 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่

 

 “ยึดอาวุธปืนได้ 11 กระบอก ประกอบด้วยอาวุธปืนสงครามเล็กยาว ขนาด 5.56 มม. หรือปืน FN23 ซึ่งถูกลบเลขทะเบียนปืนออกคาดว่าเป็นปืนของทางราชการ และอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 และไทยประดิษฐ์ 10 กระบอก ตำรวจได้วางแผนล่อซื้ออาวุธปืนยาวขนาด5.56 ในราคา 62,000 บาท ได้ที่ขนำที่พักข้างตลาดนัดควนลัง ม.3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขยายผลตรวจยึดอาวุธปืนที่เหลือ และผลจากการกวาดล้างในช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืนได้ทั้งหมด 33 กระบอก”

 

 พล.ต.ต.สุวิทย์ กล่าวว่า ได้ตรวจยึดกัญชา 62 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1,800,000 บาท พร้อมผู้ต้องหาสองคน นายชัยวัฒน์ ขำนุรักษ์ อายุ 30 ปี อยู่ ม.7 ต.ท่าช้าง นายซาการียา  หมัดอาดั้ม อายุ 43 ปี อยู่ ม.11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จับกุมได้ขณะที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นบริเวณซอย 2 ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ขณะที่ทั้งสองคนลักลอบขนกัญชาเข้ามาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เพื่อส่งต่อไปยังสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และบางส่วนลักลอบส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยระหว่างจับกุมผู้ต้องหาขัดขืนยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนีจึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ทำให้นายซาการียา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...