รอยเตอร์แฉเกมอุ่นเครื่องแอฟริกาใต้-ไทยมีเอี่ยวล้มบอล

 

ฟุตบอล: สำนักข่าวรอยเตอร์เผย ทีมชาติไทย มีเอี่ยวในคดีการล้มบอลล็อกผลการแข่งขัน ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติแอฟริกาใต้ ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 และมีศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ อีกหลายเกมมีเอี่ยวในการรล้มบอล

ทางสำนักข่าวรอยเตอร์(สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ) ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า ผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ 5 คน ถูกสั่งแบน เนื่องจากทางฟีฟ่าตรวจพบว่ามีส่วนรู้เห็นในการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องก่อนศึกฟุตบอลโลก 2010 โดยลงอุ่นเครื่องด้วยกัน 4 เกม ประกอบด้วยการเจอกับ ทีมชาติไทย, บัลแกเรีย, โคลอมเบีย และ กัวเตมาลา

สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่าง แอฟริกาใต้ พบ ทีมชาติไทย มีขึ้นในวันที่ 16 พ.ค.2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งผลการแข่งขันจบด้วยชัยชนะของ แอฟริกาใต้ 4-0 ซึ่งเกมนัดนี้ถูกตรวจสอบว่า อาจจะมีส่วนกับการล็อคผลการแข่งขัน จากบริษัทพนันในทวีปเอเชีย

ยูโรโปล หน่วยงานรักษากฎหมายของยุโรป ออกมาแฉว่า มีเกมฟุตบอลหลายนัดที่มีเกิดการล้มบอลกันขึ้น ซึ่งมีเกมจากทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ อาทิ ฟุตบอลโลก, ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือก และศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ต้องสงสัยจำนวนหลายรายที่ถูกจับไปแล้ว

 คลิป: แอฟริกาใต้ 4-0 ทีมชาติไทย (นัดที่ถูกตรวจสอบว่าล้มบอล)

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...