สาวมาด เมกะแด๊นซ์ž พ้นวิกฤตแรก หมอผ่าตัดเอาทารก6เดือนออกปลอดภัย-เด็กต้องอยู่ในตู้อบ

พี่สาวเผยน้องสาวให้ร้องเพลงให้ฟังพอได้ยินเพลงก็ขยับมือ 
 

 จากกรณี สาวมาด เมกะแด๊นซ์ž นักร้องสาวชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต ดาวมหาลัยŽ เกิดอาการป่วยกะทันหัน ความดันโลหิตขึ้นสูง จนทำให้เลือดออกทับก้านสมอง อันเนื่องมาจากอาการของครรภ์เป็นพิษ จนต้องส่งตัวด่วนเข้าร.พ.ที่ จ.สระบุรี ก่อนส่งตัวต่อมาร.พ.กรุงเทพ โดยแพทย์ลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดเอาเด็กในครรภ์ออกเพื่อรักษาชีวิตแม่ไว้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานจากชั้น 4 ห้องไอซียู อาคารบี ร.พ.กรุงเทพ ย่านมักกะสัน กทม. สถานที่พักรักษาตัวของน.ส.ศรุตา วรนัทมงคล อายุ 37 ปี หรือ สาวมาด เมกะแด๊นซ์ž นักร้องสาวชื่อดังค่ายท็อปไลน์ มิวสิค จากเพลงฮิต ดาวมหาลัยŽ ว่า นักร้องดังเข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงต้องนอนพักฟื้น เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยมีน.ส.สุภารัตน์ ชมวงศ์ อายุ 44 ปี พี่สาว พร้อมด้วยหลานสาว คอยเฝ้าอยู่ไม่ห่าง

 น.ส.สุภารัตน์เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมาน้องสาวบ่นว่าปวดท้องและปวดหลังมาก มีอาการความดันโลหิตขึ้นสูง ตนจึงบอกให้รีบไปหาหมอ เมื่อไปร.พ.มิตรภาพ จ.สระบุรี ทางร.พ.บอกว่าไม่มีหมอ ก็เลยส่งตัวไปร.พ.สระบุรี แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงส่งตัวกลับมาร.พ.มิตรภาพอีกครั้ง ซึ่งแพทย์ได้ช่วยเหลือกันสุดความสามารถ แต่แพทย์บอกว่าให้รีบหาร.พ.ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยดีกว่าเพราะอาการถือว่าหนักมาก จึงปรึกษากับบริษัทต้นสังกัดของน้องสาว คือท็อปไลน์ มิวสิค กระทั่งตัดสินใจส่งตัวมาร.พ.กรุงเทพทันที โดยก่อนออกเดินทางน้องสาวเกิดอาการวูบลงด้วย แต่ยังใจแข็งขอร้องให้ช่วยร้องเพลงให้ฟัง แต่ตนทำไม่ได้เพราะอยู่ในอาการเครียด น้องสาวก็เลยร้องขึ้นเองเป็นเพลงของบ่าววี จำไม่ได้ว่าชื่อเพลงอะไร สักพักก็อ่อนแรงลงไป

 พี่สาวนักร้องดังกล่าวต่อว่า ย้ายน้องสาวออกจากร.พ.มิตรภาพ สระบุรี เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 ก.พ. มาถึงร.พ.กรุงเทพ ที่กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อมาถึงก็ถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียูทันที หลังแพทย์ตรวจดูอาการแล้วบอกให้ญาติทำใจ 50-50 เพราะคนไข้ทรุดหนัก ความดันขึ้นสูงถึง 210 เพราะครรภ์เป็นพิษ ส่งผลให้เลือดออกไปทับก้านสมอง ต้องรีบผ่าตัดเอาลูกในท้องที่อายุครรภ์ประมาณ 6 เดือนออกมาก่อน แล้วค่อยผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมอง

 พี่สาวนักร้องดังกล่าวว่า ภายหลังผ่าตัดปรากฏว่าหลานที่ผ่าตัดออกมาเด็กแข็งแรงปกติ แต่น้ำหนักน้อยแค่ 6-7 ขีด ยังอยู่ในตู้อบ แพทย์บอกว่าหัวใจแข็งแรง แต่ปอดยังไม่ปกติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนตัวน้องสาวนั้นแพทย์บอกว่าให้ฟื้นฟูด้านสมองก่อน เพราะน่าจะสำคัญกว่าฟื้นฟูทางด้านตับและไต

 ผู้สื่อข่าวถามว่าปกติสาวมาดมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ น.ส.สุภารัตน์กล่าวว่า ไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลย เป็นคนแข็งแรงทำงานหนัก เพราะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของบ้าน อาการเริ่มเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ปกติน้องสาวเคยความดันขึ้นสูง 168 แต่เมื่อวานขึ้นสูงไปถึง 210 ตอนนี้มีความหวัง 70% ว่ารอดแน่นอน ตนได้บนบานกับเจ้าที่ของร.พ.และไหว้บรรพบุรุษ เพื่อให้คุ้มครองไปถึงหลานสาวด้วย เชื่อว่าน้องสาวเป็นคนใจดีชอบทำทานผลบุญจะทำให้ปลอดภัย

 หลังการผ่าตัดคุณหมอยังไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติม บอกเพียงว่าให้ดูอาการไปก่อน รับปากจะช่วยอย่างสุดความสามารถ น้องสาวเป็นคนทำความดีมาตลอด ความดีจะคุ้มครองเขา หลังการผ่าตัดก็พยายามพูดคุยและร้องเพลงให้ฟัง หลานสาวก็ได้นำเพลงของเขามาเปิดให้ฟังด้วย ล่าสุดนำเพลง พ่อปลาไหลแม่ใบข่อยž ที่สาวมาดร้องคู่กับสามี เขาก็มีอาการขยับมือและน้ำตาไหล ก็ถือเป็นเค้าลางที่ดี ทำให้มีกำลังใจขึ้นŽ น.ส.สุภารัตน์กล่าว

 เมื่อถามต่อว่าก่อนหน้านี้มีลางสังหรณ์อะไรหรือไม่ น.ส.สุภารัตน์เผยว่า เมื่อกลางเดือนม.ค. ขณะนั้นตนอยู่บ้านพร้อมกับหลานๆ อยู่ดีๆ รูปที่สาวมาดเคยไปออกรายการทูไนท์โชว์ ซึ่งตั้งไว้ดีมาก ได้ตกลงมาแตกละเอียด รู้สึกใจคอไม่ดี เหมือนว่าเป็นลางอะไรหรือเปล่า ก็เลยรีบโทร.ไปบอก แต่น้องสาวบอกว่าไม่เป็นไรมั้ง น่าจะเป็นเพราะว่าวางไม่ดีมากกว่า แต่เชื่อว่าน้องสาวก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน แต่ไม่กล้าพูดอะไรมาก หลังจากนั้นตนพยายามสวดมนต์และทำบุญให้น้องตลอด ตอนนี้ถ้าเขาหายเป็นปกติสามีของเขาจะบวชให้ด้วย

 ต่อมาเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน นายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ผู้บริหารค่ายท็อปไลน์มิวสิค เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของนักร้องสาว ก่อนออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เพราะคุณหมอบอกว่าขอดูอาการสักระยะหนึ่งก่อน คิดว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะคุณหมอรับปากว่าจะดูแลให้เป็นพิเศษ 

 ผู้สื่อข่าวถามถึงค่าใช้จ่ายในการรักษา นายทวีชัยกล่าวว่า บริษัทจะออกให้หมด ศิลปินทุกคนของบริษัทเราดูแลทุกอย่าง แต่ตอนนี้ยังไม่สรุปว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คิดว่าคงสูงเหมือนกัน เมื่อถามว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการทำงานหนักในช่วงตั้งครรภ์หรือเปล่า นายทวีชัยกล่าวว่า ความจริงงานไม่ได้หนักมาก แต่โรคแบบนี้มันสุดวิสัย ไม่ค่อยได้พบเจอ อาการของโรคไม่บอกล่วงหน้า อยู่ๆ ก็เป็นขึ้นมา ทางหมอเองก็ยังไม่ทราบสาเหตุ อาการแบบนี้เกิดขึ้นน้อยมาก ถือเป็นเคสพิเศษ แต่หมอรับปากว่าจะดูแลให้อย่างเต็มที่ เท่าที่เห็นสาวมาดก็ตอบรับดีขึ้นกว่าเก่า สามารถกำมือได้ เปิดเพลงแล้วน้ำตาไหลออกมา คงต้องรอดูอาการอีกสักระยะหนึ่ง

 นายทวีชัยกล่าวด้วยว่า สำหรับคิวงานของสาวมาดตอนนี้บอกยกเลิกกับทางเจ้าภาพหมดแล้ว ซึ่งเจ้าภาพต่างๆ ก็เข้าใจ เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ทางค่ายจะหาศิลปินคนอื่นไปแทน ซึ่งคิวงานของสาวมาดจะสิ้นสุดสิ้นเดือนก.พ. ตอนนี้อยากฝากถึงแฟนๆ ของสาวมาดให้ช่วยส่งแรงใจ เพื่อให้สาวมาดกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...