"ครูตุ้ย" ยอดธง เสนานันท์ ยอดครูมวย-เสียชีวิตอย่างสงบ

 

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่โรงพยาบาลชลบุรี ชั้นที่ 3 ทางญาติของนายยอดธง หรือ ครูตุ้ย ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลชลบุรีว่า ครูยอดธง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทางญาติๆ จึงได้เดินทางมารับศพ และเมื่อถึงเวลา 15.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้นำศพของครูยอดธง ลงมาจากชั้นที่ 3 มาเก็บที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาล โดยมีญาติและนายธีรปภัสร์ พงษ์วันกิตติคุณ หรือ ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลก WBA วึ่งถือว่าเป็นศิษย์โปรดของครูยอดธง เดินทางมาถึง และเดินเคียงข้างกับศพของครูยอดธงตลอด โดยทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะเก็บร่างของครูยอดธงเอาไว้ในห้องเก็บศพ และจะอนุญาตให้ญาติมารับศพได้ในวันจันทร์ที่ 11 ก.พ. โดยญาติจะจัดพิธีทางศาสนาที่ค่ายมวยในอำเภอบางละมุงต่อไป

 รายงานข่าวแจ้งว่า ครูยอดธง มีอายุ 75 ปี ก่อนหน้านี้ได้ไปตรวจสุขภาพพบว่าที่บริเวณปากมีอาการสั่น และกระตุก จึงเข้าไปตรวจร่างกาย และพบว่าเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน หลังจากนั้นเมื่อช่วง 2 เดือนก่อนก็ไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ต่อมาทางญาติก็นำส่งโรงพยาบาลชลบุรีเมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยรักษาอยู่ที่ชั้น 3 ในห้องผู้ป่วยรวม อาการของครูยอดธง เริ่มทรุดลงตามลำดับ โดยมีโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย เช่นโรคความดันโลหิตสูง ไขมันอุดตัน และล่าสุดติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 13.45 น. โดยมี นพ.สญชัย จันทร์ศรีตระกูล เป็นแพทย์ผู้ดูแลรักษา

 ด้าน ยอดสนั่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่าอาการของครูยอดธงทรุดและเสียชีวิต จึงรีบมาแต่มาไม่ทัน ท่านก็เสียชีวิตด้วยโรคชรา  ท่านทำงานหนัก ไม่ค่อยพักผ่อน ผมรู้สึกเสียใจที่ต้องเสียบุคคลที่มีคุณภาพ ท่านเป็นครูของพวกเรา ที่ต้องจากเราไปแล้ว  ครูท่านให้ชีวิตกับผม ผมมีชื่อและได้แชมเปี้ยนโลกก็เพราะครูสั่งสอนผมมา จนมีทุกวันนี้  

 ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงที่ครูยอดธงถูกรางวัลที่  1 ท่านให้อะไรกับยอดสนั่นบ้าง ยอดสนั่นบอกว่า  ท่านเป็นผู้ให้ ท่านให้รถฟูจูนเนอร์ผม 1 คัน ท่านรักผมเพราะผมเป็นคนว่านอนสอนง่าย เชื่อฟังครูมาโดยตลอด ท่านไม่ให้ผมไปยุ่งเกี่ยวอบายมุข ผมก็ไม่แตะเลยมาจนถึงทุกวันนี้ ตัวผมเองเมื่อทราบข่าวก็รีบมาหาท่านในวันเข้าโรงพยาบาล โดยบินมาจากสิงคโปร์  บางคนเค้ามีภารกิจที่จะต้องทำ ก็เห็นใจเค้า แต่อยากจะให้ช่วยกันบอกต่อๆ ไปถึงลูกศิษย์ทั้งในประเทศ และอยู่ต่างประเทศว่าให้มาช่วยกันในงานศพของท่านแค่นี้ก็พอใจแล้ว ท่านเปรียบเสมือนพ่อของเราทุกคน ท่านมีแต่ให้กับให้อย่างเดียว

8 ก.พ. 56 เวลา 22:17 6,768 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...