วาเลนไทน์“รัก ณ บางรัก”แจกทะเบียนสมรสทองคำ "12 ฉบับ"

 

วันนี้ (7 ก.พ.) ที่บมจ. กสท โทรคมนาคม ถนนเจริญกรุง นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก พร้อมผู้บริหารบมจ. กสท. โทรคมนาคม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน รัก ณ บางรัก “เคียงคู่  สู่ฝัน  ในวันใหม่” ซึ่งเป็นงานจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รักที่ต้องการจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก  โดยนายเสือชนะ เปิดเผยว่า  ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ เขตเปิดบริการจดทะเบียนสมรส ที่อาคาร กสท. ถนนเจริญกรุงตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. 

โดยเปิดแจกคำร้อง 07.00 – 15.00 น. ในปีนี้มีรางวัลใหญ่ เป็นทะเบียนสมรสทองคำ 12 ฉบับ สนับสนุนโดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ  ทั้งนี้คู่รักที่ต้องการลุ้นจดทะเบียนสมรสทองคำเป็นคู่แรก  ต้องมาก่อนเวลา 08.00 น. โดยนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม.จะเป็นประธานจับสลากมอบรางวัลแก่ผู้โชคดีคู่แรก  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะสามารถจดทะเบียนสมรสให้คู่รักได้ทีละ 10 คู่ และทุก ๆ 1 ชั่วโมง จะมีการจับรางวัลทะเบียนสมรสทองคำอีก 11 ฉบับมอบให้แก่คู่รักที่โชคดี 


นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ บัตรรับประทานอาหารจากร้านค้า โรงแรมในพื้นที่เขตบางรัก บัตรของรางวัล สตูดิโอถ่ายภาพแต่งงาน ที่พักโรงแรม บริษัททัวร์และคูปองตรวจสุขภาพ โปรโมชั่นรถยนต์ต่าง ๆ  คาดว่าจะมีคู่รักมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1,000 คู่ สำหรับคู่รักที่ตั้งใจจะมาร่วมงานครั้งนี้ สามารถยื่นคำร้องล่วงหน้าได้ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง12 ก.พ. 56 ระหว่างเวลา 08.00 -  14.00 น. เพื่อตรวจสอบเอกสารและความถูกต้องก่อน  แต่หากจะมาในวันที่ 14 ก.พ. จะต้องมาลงทะเบียนก่อนเวลา 15.00 น. สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียมในการจดทะเบียนสมรส 

กรณีโสดทั้งคู่เตรียมสำเนาทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชนอย่างละ 1 ชุด  กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเคยสมรสและหย่ามาแล้วต้องนำใบหย่ามาด้วย กรณีฝ่ายหญิงหย่าขาดแต่ไม่ถึง 310 วันต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าไม่ตั้งครรภ์ เว้นแต่จดทะเบียนสมรสกับคู่สมรสเดิม  กรณีสมรสกับชาวต่างชาติต้องนำหนังสือเดินทางพร้อมหนังสือรับรองจากเอกอัครราชทูตของชาตินั้นๆ ในประเทศไทยและมีคำแปลภาษาไทยรับรอง โดยกระทรวงการต่างประเทศมาด้วย  กรณีเป็นเยาวชนอายุ 17 ปีบริบูรณ์แต่ไม่ถึง 20 บริบูรณ์ บิดามารดาต้องมาให้ความยินยอมด้วยตนเองหรือทำหนังสือให้ความยินยอมต่อหน้านายอำเภอที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน 
 

นายเสือชนะ กล่าวอีกว่า  การจัดงานปีนี้ค่อนข้างฉุกละหุก  เพราะอยู่ในช่วงของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่ในตอนแรกคาดว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 17 ก.พ. ซึ่งใกล้วันจัดงานมาก เขตฯจึงตั้งใจว่าจะไม่จัดงานจัดทะเบียนสมรส เพราะต้องเตรียมการเลือกตั้งก่อน แต่เมื่อมีการเลื่อนการเลือกตั้งไปวันที่ 3 มี.ค. จึงจัดงานได้ ดังนั้นจึงมีของรางวัลในงานน้อย  อย่างไรก็ตามสถานที่จัดงานปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเพราะเป็นครั้งแรกที่ใช้พื้นที่จัดงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ทำให้มีมุมสวย ๆ ที่คู่รักที่มาจดทะเบียนจะได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับบรรยากาศสวย ๆ ริมน้ำ.
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...