จับแล้วมือคาร์บอมบ์ ถล่ม"รร.ลีการ์เดนส์"

 พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต. พ.อ.คมกฤษ รัตนฉายา ผบ.ทพ.41 พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ รอง เสธ.ฯ ฉก.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เทพา จ.สงขลา และทหารกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 128 หมู่ 5 ต.เทพา อ.เทพา หลังสืบสวนทราบว่า นายเจะหมะ วานิ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 4 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง เข้ามาหลบซ่อนตัวภายในบ้านหลัง ดังกล่าว ก่อนเข้าจับกุมตัวนายเจะหมะไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนและเก็บดีเอ็นเอ 



จากการตรวจสอบประวัตินายเจะหมะ ปรากฏว่า มีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 7 หมาย ของ จ.สงขลา เช่น คดีลอบยิงนายอรุณ จันทร์จิตจริงใจ ครูโรงเรียนบ้านสะพานไม้แก่น อ.จะนะ ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2549 ลอบวางเพลิงโรงเรียนบ้านแพร้ว โรงเรียนบ้านเลียบและโรงเรียนบ้านนนท์ ในพื้นที่อ.จะนะ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2550 และล่าสุดคดีร่วมกันลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2555



พ.อ.คมกฤษกล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ เนื่องจากพยานและผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ให้การซัดทอดจนสามารถขออนุมัติออกหมายจับได้ และเมื่อเข้าไปจับกุมที่บ้านพักปรากฏว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปก่อนแล้วและยังคงเคลื่อน ไหวในพื้นที่เขตรอยต่ออ.หนองจิก จ.ปัตตานี และอ.เทพา จ.สงขลา จนกระทั่งสายข่าวรายงานว่าเข้ามากบดานที่บ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีแนวร่วมในเครือข่ายอีก 8 คนที่จะเคลื่อนไหว ซึ่งขณะนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังป้องกันการตอบโต้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...