รถทัวร์ยางระเบิดพลิกคว่ำ ผู้โดยสารดับอนาถ 5 ศพ บาดเจ็บเพียบ

 

เมื่อเวลา 03.30 น.วันนี้ (6 ก.พ.) ร.ต.ท.สนธยา ไทยประดิษฐ์ ร้อยเวร สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางปรับอากาศพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บนถนนเพชรเกษม ช่วงหลัก กม.ที่ 463-464 หมู่ 3 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ อินทรจันทร์ ผกก.สภ.สลุย ตำรวจทางหลวงชุมพร หน่วยกู้ภัยจากทุกหน่วยงานนับร้อยคน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่หน้าที่ทำการ อบต.หงษ์เจริญ พบรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ปอ.สีฟ้า-ขาว เป็นรถร่วม บขส.สายกรุงเทพฯ-หลังสวน-ละแม ของบริษัท สุวรรณนทีทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-1886 ราชบุรี พลิกคว่ำในลักษณะตะแคงเอาด้านขวาลง ท้ายรถอยู่บนถนนฝั่งขาล่องเลนขวา ส่วนหัวรถอยู่ติดร่องน้ำกลางถนน มีต้นไม้ขนาดใหญ่นับสิบต้นในร่องน้ำถูกรถชนล้มเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร สภาพรถพังยับเยิน กระจกหน้า กระจกหลัง และกระจกหน้าต่างรถแตกทั้งคัน

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุมีศพผู้เสียชีวิตกระเด็นออกจากตัวรถ 5 คน นอนตายเกลื่อนถนน เป็นชาวไทย 4 คน ชาวต่างชาติ 1 คนซึ่งขาขาดไป 1 ข้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันระดมค้นหาอยู่พักใหญ่ ที่เกิดเหตุพบกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยสีส้มมาวางเพื่อปิดการจราจรชั่วคราว ทำให้รถทุกคันที่ลงใต้ต้องหันไปใช้เลนซ้ายเพียงช่องทางเดียว ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ จึงช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.ท่าแซะ

น.ส.จิรัชยา หนูวงศ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 9 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือบริเวณสี่แยกปฐมพร หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิตโดยไม่ได้บาดเจ็บใดๆ เปิดเผยว่า ตนเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ และกำลังเดินทางกลับชุมพร โดยรถคันดังกล่าวซึ่งออกจากสถานีขนส่งสายใต้ในเวลา 22.00 น.มีผู้โดยสารเต็มคันรถ 40 คน และตนได้ที่นั่งแถวที่สองหลังคนขับติดทางเดินกลางรถ

ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น.ตนไม่ได้หลับ รู้สึกว่ารถวิ่งผิดปกติตั้งแต่ถึงบริเวณศาลพ่อตาหินช้าง ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร และได้ยินเสียงคนขับกับพนักงานประจำรถคุยกันเสียงดังมาก จากนั้นรถก็ส่ายไปส่ายมา และได้ยินเสียงคล้ายยางล้อหน้าด้านขวาระเบิด จนรถมาพลิกคว่ำ ทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายคือผู้ที่กำลังหลับและนั่งติดหน้าต่างรถช่วงด้านหลัง ตนโชคดีที่เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ซึ่งคงเป็นเพราะเพิ่งไปบวชชีพราหมณ์ให้คุณพ่อ และไม่ได้หลับขณะที่รถเกิดอุบัติเหตุ เลยรอดชีวิตมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บเลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...