งานเข้า!หงส์เอี่ยวล็อคผลฟุตบอล

 

    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับแห่งพรีเมียร์ลีก จู่ๆ ก็งานงอกแบบไม่รู้ตัว เมื่อนักสืบองค์การตำรวจสากลหรือยูโรโพล เปิดเผยว่ามีการทุจริตล้มบอลมากถึง 380 นัดในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเกมของ  ลิเวอร์พูล ที่พบกับ เดเบรเซน เมื่อปี 2009 ก็เป็นหนึ่งในนัดที่มีการทุจริตดังกล่าว


    ทั้งนี้ ร็อบ เวนไรท์ ผู้อำนวยการยูโรโพล ยืนยันแต่เพียงว่ามีเกมในอังกฤษที่พัวพันล็อคผลการแข่งขัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นทีมไหน เนื่องจากกำลังสอบสวน แต่สื่อหลายสำนักล้วนอ้างข่าววงในว่าเป็นเกมของ ลิเวอร์พูล กับ เดเบรเซน นั่นเอง


    รายงานจาก "เอ็คสตรา บลาเด็ต" สื่อของเดนมาร์ก ที่มีความใกล้ชิดกับยูโรโพล ระบุว่า วูคาซิน โปเลคซิช ผู้รักษาประตูเดเบรเซน ได้รับการว่าจ้างจากนักพนันให้เสียมากกว่า 2 ประตูขึ้นไปในแมตช์ดังกล่าว แต่เจ้าตัวทำไม่สำเร็จ เพราะ ลิเวอร์พูล ชนะไปได้เพียง 1-0 โดย สตีเวน เจอร์ราร์ด ยังยิงชนคาน และท้ายเกม ราฟา เบนิเตซ กุนซือทีมก็เน้นเกมรับเพื่อรักษาสกอร์นำ


    ตำรวจพบข้อความในโทรศัพท์มือถือจากคนที่อยู่เบื้องหลังจ้างล้มบอล โอดครวญจังหวะที่ เจอร์ราร์ด พลาดทำประตู ซึ่งเกมถัดมา โปเลคซิช ก็ถูกว่าจ้างอีกครั้ง และจบด้วยชัยชนะของ ฟิออเรนตินา 4-3 จากนั้นนายทวารวัย 30 ปี โดนแบนห้ามทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลเนื่องจากไม่ยอมรายงานว่าถูกว่าจ้างล้มบอล

5 ก.พ. 56 เวลา 17:13 953 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...