จนท.ใช้"เครื่องช็อตไฟฟ้า"สยบผู้ต้องหาที่ยิงมือสไนเปอร์"แม่นที่สุดในสหรัฐ"เสียชีวิต

 

อดีตทหารผ่านศึกอิรัก ซึ่งถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม"มือสไนเปอร์"ฝีมือดีที่สุดในสหรัฐฯ ถูกนำตัวฝากขังชั่วคราว หลังผู้ต้องหาเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าว

 

เจ้าหน้าที่เรือนจำเท็กซัสเปิดเผยว่า จำเป็นต้องใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ากับนายเอ็ดดี้ เรย์ รูธ วัย 25 ปี หลังเขาเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวและปฏิเสธที่จะส่งถาดอาหารคืน

 

นายรูธถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมชาย 2 คน ที่สนามยิงปืน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายคริส ไคล์ อดีตมือปืนสไนเปอร์มือดีของหน่วยนาวิกโยธินพิเศษ หรือ"นาวี ซีลส์" ผู้แต่งหนังสือขายดีชื่อ American Sniper ที่บอกเล่าประสบการณ์การยิงสังหารศัตรูในสงครามอิรัก


รายงานระบุว่า นายรูธ ป่วยเป็นโรคเครียดจากเหตุการณ์ร้ายแรง (Post Traumatic Stress Disorder) และนายไคล์ วัย 38 ปี ได้ช่วยดูแลอาการของเขาร่วมกับนายลิตเติลฟิลด์ ผ่านทางองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้น


นายคริส ไคล์และนายแชด ลิตเติลฟิลด์ เพื่อนของเขา ถูกยิงเสียชีวิต ที่สนามยิงเป้าในเกลนโรส รัฐเท็กซัส เมื่อวันเสาร์ (2 ก.พ.) ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เชื่อว่าชายทั้ง 2 คนเป็นผู้พามือปืนไปยังสนามฝึกยิงปืนที่เกิดเหตุ
      

เจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับกฎหมาย อีรัธ เคาน์ตี เผยว่า ไคลย์ และลิตเติลฟิลด์เสียชีวิตเนื่องจากถูกยิง และรูธถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม 2 กระทง และฆาตกรรมด้วยเหตุฉกรรจ์อีก 1 กระทง


นายทอมมี ไบรอันท์ นายอำเภอเขตอีรัธ เคาน์ตี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ากับนายรูธ หลังจากผู้ต้องหามีท่าทีพร้อมที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ หลังจากที่ต้องเข้าไปในห้องขังเดี่ยว เนื่องจากผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะส่งถาดอาหารกลับคืน โดยหลังจากการใช้เครื่องช็อต เจ้าหน้าที่ได้นำนายรูธไปนั่งบนเก้าอี้ที่สามารถล็อคข้อมือและข้อเท้า และทางการกำลังเฝ้าจับตาเขาเป็นพิเศษ เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาอาจฆ่าตัวตาย


ด้านกองทัพสหรัฐฯ ยืนยันในวันอาทิตย์ว่า รูธเคยประจำการอยู่กับหน่วยนาวิกโยธินในอิรัก แต่ปัจจุบันถูกปลดเป็นทหารกองหนุน

 

นายคริส ไคล์ ได้รับการขนานนามว่าเป็นมือแม่นปืนที่สังหารเหยื่อมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ โดยกระทรวงกลาโหมเผยว่า นับตั้งแต่ปี 1999-2009 เขาสังหารเหยื่อไปแล้ว 160 ราย แต่คาดว่ายอดจริงอาจสูงถึง 255 คน

 

ตามข้อมูลของหน่วยสืบราชการลับของกองทัพ เขาได้รับฉายาว่า "จอมปิศาจ"จากบรรดากลุ่มก่อการร้ายของอิรัก ซึ่งตั้งค่าหัวของเขาไว้สูงถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 600,000 บาท) และแทบไม่แสดงท่าทีอาลัยต่อเหยื่อของเขาเท่าใดนัก

 

เขาเคยกล่าวให้สัมภาษณ์กับบีบีซีเมื่อกว่าปีก่อนว่า ทุกคนที่เขาสังหาร เขาเชื่ออย่างแน่วแน่ว่าเป็นคนเลว และเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับพระเจ้า เขาก็มีหลายเรื่องที่ต้องอธิบายต่อท่าน แต่เรื่องการสังหารไม่ใช่เรื่องที่เขาจะบอก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...