แอลเอ.บัสชนหมู่ดับ 8 เจ็บระนาวกว่า 30 คน

 

วันนี้ (4 ก.พ.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองลอสแองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน รถบัสโดยสารชนกับรถยนต์ 2 คัน แถบชานเมืองฟอเรสต์ ฟอลส์ ประมาณ 80 ไมล์ทางตะวันออกของเมืองลอสแองเจีลส รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ของสหรัฐ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน

นายโรนัลด์ วอลล์ หัวหน้าสำนักงานงานดับเพลิงท้องถิ่น เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (9.30 น.วันจันทร์ ตามเวลาในประเทศไทย) รถยนต์ชนกัน 3 คันบนถนนนอกเมือง ทางเหนือของเมืองยูไคปา และประมาณ 80 ไมล์ทางตะวันออกของเมืองลอสแองเจลีส โดยรถคันแรกเป็นรถบัสโดยสารของบริษัทอินเตอร์บัส ทัวร์ แห่งเมืองทิฮัวนา ประเทศเม็กซิโก มีผู้โดยสาร 38 คน และพนักงานขับอีก 1 คน ส่วนรถยนต์คู่กรณีอีก 2 คัน มีผู้โดยสารคันละ 2 คนอยู่ในรถ หลังการชนปะทะ รถโดยสารพลิกคว่ำลงข้างถนน เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บกว่า 30 คน   โย 6 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถลำเลียงผู้บาดเจ็บจากที่เกิดเหตุส่งโรงพยาบาลได้

รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า รถโดยสารคันเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับเมืองทิฮัวนา หลังจากการท่องเที่ยวทะเลสาบบิ๊กแบร์ แหล่งท่องเที่ยวเล่นสกีบนภูเขายอดนิยม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองซานเบอร์นาดิโน จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของการชนครั้งนี้เกิดจากเบรกของรถบัสโดยสารเสียใช้การไม่ได้.

4 ก.พ. 56 เวลา 22:22 2,042
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...