สุดฮือฮา! คู่รักชายชราชาวจีน เข้าพิธีแต่งงาน

รัก ไร้ขีดจำกัดซะจริงๆ เมื่อชายชราสองคน แต่งงานกันทามกลางผู้ใกล้ชิดและแฟนเพจเป็นสักขีพยาน ถึงแม้การรักร่วมเพศจะยังไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมจีน เพราะถือเป็นความผิดปรกติทางจิต

ซึ่งสมัยก่อน ผู้รักร่วมเพศถ้าไม่ถูกส่งเข้ารับการบำบัดจิต ครูฉีดฮอร์โมน ช็อตไฟฟ้า ก็จะถูกคุมขังโทษฐานประพฤติตนต่ำทราม ต่อมาก็ถูกจัดรวมเข้ากับปัญญาชน ครูอาจารย์ และนักศาสนาในฐานะ ‘ชนกลุ่มน้อย’ ผู้สมควรแก่การทำลายล้าง จากสถิติในปัจจุบัน ผู้รักร่วมเพศในจีนมีจำนวนเกือบ 300 ล้านคน แต่กลับมีเกย์จำนวนถึง 160 ล้านคน ที่ถูกครอบครัวบังคับให้แต่งงานกับผู้หญิง

โดยคู่นี้ได้ฟันฝ่าอุปสรรค ร่วมกัน กระทั่งจัดพิธีแต่งงานอย่างสมถะในกรุงปักกิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฝ่ายหนึ่งเป็นครูเกษียณและอีกฝ่ายเป็นพนักงานส่งน้ำ ทั้งสองแสดงความเห็นในเวบเวยปั๋วว่า “รู้สึกตื่นเต้นและสงบสุขไปพร้อมๆ กัน แม้ตายเราก็จะไม่แยกจากกัน จะทุกข์ยากแค่ไหนเราก็จะต่อสู้ฝ่าฝัน ด้วยหวังให้โลกสนับสนุนความรักของเรา”

ทั้งนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องเพศ แห่งโรงพยาบาลอี้ว์เฉวียน มหาวิทยาลัยชิงหวา ให้ความเห็นว่า “การรักร่วมเพศเป็นเรื่องปรกติ ถ้าทั้งสองต่างมีสถานะโสด และเต็มใจที่จะเปิดเผยชีวิตส่วนตัว การตัดสินใจของพวกเขาก็ควรค่าแก่การเคารพ”

เห็นแล้วก็น่ายินดีไปกับ เขาด้วย….ที่สมหวังในความรัก ไม่ว่าจะรักกับใคร ยังไง แต่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นมันก็น่าจะเป็นความรักที่สวยงามไม่ใช่ หรือ

4 ก.พ. 56 เวลา 15:58 2,877 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...