ประธาน"พีซีซีฯ"โผล่ชี้แจงแล้ว!! อ้างเหตุปัจจัยอื้อสร้างโรงพักไม่เสร็จ

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้ชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ที่การก่อสร้างไม่แล้วเสร็จและถูกทิ้งงานว่า วันนี้ได้มีการเชิญบริษัทพีซีซี ดีเวลล็อปเม้น แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทคู่สัญญา เข้ามาชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างโรงพักได้ทันตามกำหนด โดยทางคณะกรรมการได้ขอดูแผนงานในการดำเนินการก่อสร้าง แต่ปรากฎทางบริษัทไม่มีแผนงานมาชี้แจง ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยขอดูมาแล้ว 4-5 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ดูสักครั้ง


 

"ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจึงมีมติเสนอให้เลิกสัญญา แต่ขบวนการยกเลิกสัญญาจำเป็นจะต้องให้ประธานตรวจการจ้างกองบัญชาการภาค 1-9 และ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชานแดนใต้ ทำรายงานชี้แจงเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณา ส่วนสาเหตุที่ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จบริษัทได้อ้างส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาอุทกภัย ครั้งใหญ่เมื่อปี 2554 ถือเป็นอุปสรรคในการบริหารงานของบริษัทดังกล่าว ประกอบกับกระแสข่าวว่าบริษัทขาดสภาพคล่องทางการเงิน"รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้นต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะให้ฝ่ายอำนวยการแต่ละกองบังคับการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเตรียมฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะยังไม่บอกเลิกสัญญา เพราะต้องรอให้ครบกำหนดในวันที่ 14 มีนาคมนี้ เพื่อความได้เปรียบทางคดี แต่ก็ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการหาคู่สัญญาใหม่ทันที

 

 

ด้านนายพิบูลย์ อุดมสิทธิกุล ประธานกรรมการผู้จัดการพีซีซี ดีเวลล็อปเม้น แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด พร้อมนายนวพล พรัดมะลิ ทนายความ ยืนยันว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ไม่สามารถก่อสร้างโรงพักทดแทนได้แล้วเสร็จทันเวลา รวมถึงการที่สื่อมวลชนเสนอข่าวทางลบทำให้ความน่าเชื่อถือของบริษัทลดลง ซึ่งยืนยันว่าบริษัทไม่ขาดสภาพคล่อง และจะมีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

 

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...