จุฬา เฉือนชนะ มธ. 1-0 คว้าแชมป์บอลประเพณีเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

 


 
 
 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก chula.ac.th , triamtham.igetweb.com

         งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 69 ที่สนามศุภชลาศัย คึกคัก ขบวนพาเหรดล้อการเมือง โกงจำนำข้าว ยกนายกฯ เป็น คุณนายฮา ขณะที่พบกลุ่มเสื้อแดงบุกป่วนพาเหรด แต่ไม่เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น ส่วนการแข่งขัน จุฬาชนะ 1-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

         วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 69 ที่สนามศุภชลาศัย ว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ได้เปิดประตูให้นักศึกษา กองเชียร์ และสื่อมวลชน รวมถึงผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันเข้ามาจับจองที่นั่งบนอัฒจันทร์แล้ว โดยการแข่งขันครั้งนี้ ใช้แนวคิด "มองมุมกลับ ปรับมุมมอง" มีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน 
 


         ทั้งนี้ กิจกรรมที่น่าสนใจติดตาม คือ การเดินขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมืองและสังคม ซึ่งพบว่า นิสิตนักศึกษาทั้ง 2 มหาวิทยาลัย ต่างงัดเอาประเด็นดังทางการเมืองมาล้อเลียนกันดังเช่นทุกปี โดยในปีนี้ เป็นขบวนพาเหรดล้อการเมืองเรื่องโกงจำนำข้าว พร้อมล้อเลียนนายกรัฐมนตรีว่าเป็น "คุณนายฮา" และยังล้อถึงเหตุการณ์มือมืดยุติเหนือเมฆด้วย

         อย่างไรก็ตาม เกือบจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อยระหว่างขบวนพาเหรด เมื่อนายปณิธาน พฤกษาเกษมสุข ลูกชายนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมคนเสื้อแดงกลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตย ได้นำกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง สวมชุดดำ ใส่หน้ากาก พร้อมชูป้าย "เสียดายสมยศไม่ได้ไปงานบอลฯ" เดินมาอยู่ข้าง ๆ ขบวนพาเหรดงานบอลประเพณี และตั้งคำถามไปยังนักศึกษาด้วยว่า "ทำไมไม่สนใจ" แต่เจ้าหน้างานฟุตบอลประเพณีได้รีบนำเชือกมากั้นกลุ่มเสื้อแดงออกห่าง จึงไม่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

         ในส่วนของเกมการแข่งขันฟุตบอลนั้น เริ่มเกมเป็นฝั่งจุฬาฯ ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่นาทีที่ 10 ฝั่งธรรมศาสตร์ ได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหวะที่ ชาคริต ได้ส่องไกลระยะ 40 บอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 16 เสือสามย่าน เกือบขึ้นนำบ้างจากจังหวะโต้กลับเร็ว วุฒิชัย ส่งบอลมาที่เสาแรกให้ ธีรเทพได้แปเน้นๆ ระยะ 7 หลา ออกไปหวุดหวิด นาทีที่ 22  ธีรเทพได้ยิงไกลระยะ 22 หลา แต่ภัทร ปิยภัทร์กิติ นายทวารลูกแม่โดม พุ่งปัดออกไปได้ จากนั้นจุฬาฯยังมีโอกาสทำประตูอีกหลายครั้ง แต่ก็ทำไม่ จบครั้งแรกจึงเสมอกัน 0-0

 

          เข้าครึ่งหลัง ไป 1 นาที กองเชียร์ จามจุรี ได้ลุ้นจาก ไพฑูรย์ นนทะดี ที่ลงมาแทนธีรเทพ ได้วอลเลย์นอกกรอบเขตโทษ แต่ข้ามคานออกไป จากนั้นทั้งสองทีมเริ่มเปิดเกมบุกใส่กันมากขึ้น นาทีที่ 64 ชัยณรงค์ ทาทอง ที่เปลี่ยนมาแทน สมปอง ได้ซัดไกลแต่ไปตรงตัวภัทร นาทีที่ 78 ชัยณรงค์ หลุดมาในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนส่งบอลมาหน้าประตูให้ วุฒิชัย ได้ยิง เต็มๆ แต่กองหลังธรรมศาสตร์ป้องกันไว้ได้อย่างหวุดหวิด อย่างไรก็ดี ก่อนหมดเวลา 4 นาที อดุลย์ หมื่นสมาน กัปตันเสือสามย่าน ได้เปิดบอลระยะ 45 หลาจากฝั่งขวา บอลลอยข้ามหัวภัทร เข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูชัยให้ จุฬาฯ เอาชนะ ธรรมศาสตร์ไปได้ 1-0 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกันเป็นครั้งแรก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...