สลดสาวดักแด้ผิวหนังลอกทั้งตัว ตาบอด 2 ข้าง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กสาว อายุ 19 ปี ป่วยเป็นโรคทางผิวหนังลอกคล้ายดักแด้ทนทุกข์ทรมานตาบอดทั้ง 2 ข้าง อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 5 ต.ตำบลวังตระกรู อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านไม้ดังกล่าว เป็นบ้านผุพัง เป็นบ้านของนางสาวเนื้อทอง ใจพรต อายุ 19 ปี สภาพร่างกายเป็นที่น่าเวทนา ตามร่างกายผิวหนังลอกเป็นแผ่นทั้งตัว อีกทั้ง ดวงตา 2 ข้างบอดสนิท มองไม่เห็น เป็นที่น่าเวทนาต่อผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก อาศัยอยู่กับนายทองใบ ใจพรต อายุ 64 ปี พ่อที่ชรา ส่วนแม่นางสาว เนื้อทอง คือ นางพะเยา ใจพรต เสียชีวิตไปนานแล้ว

 

 นายทองใบ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองอยู่กินกับภรรยา มีบุตรด้วยกัน 1 คน มีสภาพเหมือนเด็กดักแด้ ทางแพทย์ระบุว่าเป็นโรคเนื้อหุ้มตาย และหลุดลอกออกเป็นขุยๆ เป็นแผ่นตลอดเวลา สาเหตุน่าจะมีการผิดปกติในการแบ่งเซลล์ของทารกตั้งแต่อยู่ในท้อง จนทำให้มีอาการอย่างที่เห็นนอกจากนี้นางสาวเนื้อทองยังถูกแพทย์ ตัดข้อมือทั้ง 2 ข้างทำให้ไม่มีมือ ซึ่งก่อนหน้านั้น ลูกสาวของตนนั้นถึงแม้จะมีสภาพร่างกายเหมือนเด็กดักแด้ แต่นางสาว เนื้อทอง ก็สามารถไปเรียนหนังสือได้เหมือนเด็กปกติ ถึงแม้ว่าเพื่อนๆ จะรังเกียจ  แต่ก็ไม่ย่อท้อ จนกระทั่งเรียนหนังสือจบม.3 อาการเนื้อทองทรุดลงถึงขั้นตาบอดทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็น ทุกวันนี้ตนเองต้องออกจากงานมาดูแลลูกสาว

 

 นางสาวเนื้อทอง กล่าวว่า ตนเองรู้สึกน้อยใจในโชคชะตา ที่เกิดมาไม่เหมือนกับคนอื่น แต่ตนเอง ก็ไม่ย้อท้อ ยอมรับความจริงกับเรื่องนี้ แต่สิ่งที่ตนเองสงสารพ่อมากที่สุดคือ หาเงินมาพาตนเองไปหาหมอจนหมด ถึงแม้ว่าตนเองจะได้รับพระกรุณาให้ตนเองเป็นคนคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระเทพฯ รักษาฟรีไม่เสียเงิน แต่สิ่งที่ขาดแคลน คือเรื่องของค่ารถไปหาหมอ ค่ากิน แต่ละครั้งมากมาย ซึ่งทุกวันนี้ ที่บ้านเลี้ยงไก่ หากโตถึงจะได้นำไปขายเป็นค่ารถ ไปหาหมอ เพื่อรับยา แต่ถ้าไก่ไม่โต จับไก่ไปขายไม่ได้ ก็ไม่มีเงินไปหาหมอ

 

 ตนเองอยากมีเงินไปรักษาดวงตา ให้มองเห็นอีกครั้ง อยากช่วยพ่อทำงานได้ เมื่อก่อนนี้ถึงแม้ว่าร่างกายจะเป็นดักแด้ ตาตนเองยังไม่บอด ตนเองเคยช่วยพ่อหุงข้าวล้างจาน เลี้ยงไก่ได้ พ่อก็ออกไปรับจ้างทำงาน แต่ขณะนี้ช่วยพ่อทำอะไรไม่ได้ พ่อก็แก่แล้ว อีกทั้งไปทำงานที่ไหนไม่ได้ พ่อก็เป็นห่วงกลัวว่าตนเองจะตกบ้านอีกทั้งบ้านก็พังทรุดโทรมไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอ วอนผู้ใจบุญเมตตาหนูด้วย

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหากผู้ใจบุญเมตตาอยากช่วยเหลือ นางสาวเนื้อทอง ใจพรต ส่งเงินมายังหมายเลขบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก 025-110793495



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...