มะกันรุนแรงรายวัน-ยิงเป่าหัวนร.ชายวัย14ที่รัฐจอร์เจีย

 

วันนี้ ( 1 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เกิดเหตุมือปืนนิรนามบุกยิงทำร้ายเด็กนักเรียนชายของโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เมื่อวันพฤหัสบดี เคราะห์ดีเหยื่อไม่เสียชีวิต และยังเกิดเหตุผู้ช่วยอัยการในรัฐเทกซัสถูกยิงเสียชีวิต ถือเป็นการก่อเหตุรุนแรงด้วยอาวุธปืน 2 ครั้งล่าสุดในสหรัฐ
 

รายงานของสำนักงานตำรวจเมืองแอตแลนตาระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณหน้าโรงเรียนไพรซ์ มิดเดิล สคูล โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนชายวัย 14 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ หลังเกิดเหตุ ตำรวจนอกเครื่องแบบซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบอยู่ในโรงเรียนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นนักเรียนร่วมสถาบันได้ทันที และเร่งนำตัวเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายส่งโรงพยาบาล เกรดี้ เมโมเรียล ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด ทั้งนี้ เด็กชายยังคงมีสติและสื่อสารได้ ขณะนี้อยู่ภายใต้ความดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์แล้ว


ในวันเดียวกันที่เขตคัฟแมน ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส เจ้าหน้าที่พบศพนายมาร์ค ฮาสเซ่อ วัย 57 ปี ผู้ช่วยอัยการเขตคัฟแมน เสียชีวิตจากการถูกยิง ห่างจากศาลซึ่งเป็นสถานที่ทำงานเพียงไม่กี่เมตร พยานในเหตุการณ์เล่าว่า ทันที่ฮาสเซ่อก้าวลงจากรถยนต์ส่วนตัว ก็ถูกมือปืนซึ่งเหมือนจะมาดักรออยู่ระดมสาดกระสุนใส่จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่มือปืนจะขึ้นรถยนต์อีกคันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


ส่วนที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐเทกซัส มีรายงานความคืบหน้าของเหตุมือปืนบุกยิงประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) บริษัทแห่งหนึ่ง และทำให้พนักงาน 2 คนได้รับบาดเจ็บว่า เจ้าหน้าที่พบศพนายอาร์เธอร์ ดักลาส ฮาร์มอน วัย 70 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย เสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าชานเขตเมซา ในเมืองฟีนิกซ์ ผลการชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่า เป็นการฆ่าตัวตายด้วยอาวุธปืน


สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์ที่เด็กนักเรียนชายวัย 5 ขวบถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ภายในบังเกอร์แห่งหนึ่งในเมืองมิดแลนด์ซิตี รัฐแอละบามา ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่วันพุธนั้น หน่วยสวาทยังคงปิดล้อมพื้นที่ และทำการเจรจากับนายจิมมี ลี ไดค์ส วัย 65 ปี ซึ่งก่อเหตุยิงสังหารพนักงานขับรถรับส่งนักเรียน ก่อนจับหนูน้อยคนดังกล่าวมาเป็นตัวประกัน


อย่างไรก็ตาม ไดค์สยังคงปฏิเสธที่จะปล่อยตัวหนูน้อย และไม่ยอมบอกข้อแลกเปลี่ยนใดๆต่อเจ้าหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหารือเพื่อดำเนินการขั้นต่อไป ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็กชายตัวน้อย ที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยเพียงว่า ได้ยินเสียงหนูน้อยร้องไห้ดังออกมาแทบจะตลอดเวลา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...