หนุ่มมะกันท้ามฤตยู เดินไต่เชือกกลางเมืองฟลอริดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BreakingNewsLocation สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2556 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายนิค วาเลนด้า ได้เดินไต่เชือกท้ามฤตยู เหนือทางหลวงในเมืองฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แม้ว่าเชือกจะสั่นและมีลมแรงมากกว่าปกติ แต่เขาก็สามารถเดินไต่เชือกได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

          หลังจากที่เขาได้รับอนุญาตให้ปิดถนนทางหลวงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทีมงานของนายวาเลนด้า ก็ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการขึงเชือก และนายวาเลนด้า ได้เดินไต่เชือกที่มีความสูงจากพื้นกว่า 55 เมตร เป็นระยะทางกว่า 182 เมตร เหนือทางหลวงสาย 41 ที่เมืองซาราโซต้า รัฐฟลอริดา โดยที่เขาเอง ไม่สวมใส่อุปกรณ์นิรภัยใด ๆ และไม่มีตาข่ายอยู่ข้างล่างเพื่อรองรับเขาในกรณีที่เขาเกิดพลาดตกลงมาด้วย

          รายงานระบุว่า ในระหว่างที่เขาเดิน มีผู้ชมนับพันให้ความสนใจดู อีกทั้งยังมีกล้องถ่ายทอดสดจำนวนหนึ่ง ที่ถ่ายทอดสดการเดินไต่เชือกครั้งนี้ ออกไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งนายวาเลนด้า ใช้เวลาเดินทั้งหมดเพียง 9 นาทีเท่านั้น

          นอกจากนี้ นายวาเลนด้า ยังได้อุทิศการไต่เชือกครั้งนี้ให้กับคุณทวดของเขา คาร์ล วาเลนด้า ที่เสียชีวิตในวัย 73 ปี หลังจากที่พยายามเดินไต่เชือกที่ขึงระหว่างตึก 2 ตึกในเปอโต ริโก้ เมื่อปี 1978 โดยหลังจากที่เดินไปได้ครึ่งทาง นายวาเลนด้า ก็กล่าวว่า "แด่คุณทวด คาร์ล วาเลนด้า ผมบอกได้เลยว่า คุณทวดจะเดินมาหยุดตรงกลางของเคเบิล จากนั้น ก็จะตีลังกาแล้วใช้มือ 2 ข้างเดินแทน"

          ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายวาเลนด้า ได้ดึงดูดความสนใจของประชาชน ด้วยการเดินไต่เชือกข้ามน้ำตกไนแองการ่า เป็นระยะเวลากว่า 25 นาที ในครั้งนั้น เขาเองยังได้ถือพาสปอร์ตติดตัวไปด้วย เพื่อใช้สำหรับการเดินข้ามน้ำตกครั้งประวัติศาสตร์ จากสหรัฐอเมริกาสู่แคนาดา

          นายวาเลนด้า กล่าวว่า เขาเสี่ยงชีวิตทุกครั้งที่เดินไต่เชือก และครั้งนี้ก็ไม่ได้ต่างกัน คุณทวดของเขาเดินไต่เชือกไปรอบโลก และครั้งที่ทำให้คุณทวดเสียชีวิตนั้น ก็ถือเป็นอะไรที่เล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับการเดินไต่เชือกทั้งชีวิตของคุณทวด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...