หนุ่มอินเดียโชว์รวยเสื้อทองคำตัวละ 7.2 ล้าน

 

วันนี้ (31 ม.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ว่า อินเดียเป็นอีกประเทศที่ได้ชื่อว่า ประชาชนที่มีฐานะชื่นชอบเครื่องประดับที่ทำด้วยทองคำมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกัน นายดัตตา ภูจี นักธุรกิจหนุ่มใหญ่วัย 41 ปี แห่งเมืองปูเน่ รัฐมหาราชตระ ที่ล่าสุดสร้างความฮือฮา ด้วยการโชว์เสื้อเชิ้ตทองคำสั่งทำพิเศษ ราคาตัวละ 12.7 ล้านรูปี หรือประมาณ 7.2 ล้านบาท โดยนอกจากเสื้อทองคำตัวนี้แล้ว ตามปกตินายภูจีมักจะประดับเรือนร่างเต็มไปด้วยทองคำ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอหรือสร้อยข้อมือ เส้นเท่าโซ่ขนาดใหญ่ รวมทั้งเข็มขัดทองคำ และแหวนทองใส่ครบทั้ง 10 นิ้ว ทำให้ใครต่อใครที่พบเห็นเรียกขานเขาว่า “มนุษย์ทองคำ”

นายภูจีเผยว่า เสื้อเชิ้ตแขนสั้นทองคำตัวนี้สั่งทำจากร้านเพื่อนนักธุรกิจ ที่เป็นเจ้าของร้านทอง โดยใช้ทองคำ 22 กะรัตรวม 14,000 ชิ้น ถักทอเป็นเสื้อ ใช้คนงาน 15 คนช่วยกันทำ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 16 วัน เมื่อเสร็จเป็นเสื้อรวมน้ำหนักทองคำ 3.32 กก. (7.3 ปอนด์) ส่วนเม็ดกระดุมเป็นคริสตัลสวารอฟสกี 6 เม็ด ดังนั้นเวลาเขาสวมใส่ไปไหนมาไหน จึงรู้สึกหนักเป็นพิเศษ กรณีนี้เขามีความคิดจะขอให้สถาบันบันทึกสถิติโลก กินเนส ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจพิสูจน์ และทำการบันทึกเป็นเกียรติประวัติ ในฐานะเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลก และว่า เขาจะสวมเสื้อตัวนี้เฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเก็บล็อคไว้อย่างดีในตู้เซฟที่บ้าน

ต่อคำถามของหลายคนที่ว่า ภาพลักษณ์เสื้อทองคำรวมทั้งเครื่องประดับทองคำอื่นๆ ของเขา จะขัดกันหรือไม่กับภาพลักษณ์ของประเทศ ที่ชาวโลกมองว่าประชากรส่วนใหญ่ ของทั้งหมดกว่า 1,210 ล้านคน ยังอยู่ในฐานะยากไร้ และ 42 % ของเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบเป็นโรคขาดอาหาร นายภูจีตอบว่า มันเป็นสิทธิและทรัพย์สินส่วนตัวของเขา และเขาก็ไม่แคร์ว่าใครจะคิดหรือพูดอย่างไร ที่สำคัญเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ เพียงแต่เขาเป็นคนที่ชอบและหลงใหลในทองคำเท่านั้น

จากข้อมูลของทางการระบุว่า อินเดียเป็นประเทศผู้บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยในรอบปี พ.ศ. 2554 อินเดียสั่งนำเข้าทองคำรวม 933.4 ตัน รัฐบาลพยายามควบคุมด้วยการเพิ่มภาษีการนำเข้าทองคำถึง 50 %.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...