"แบล็คเบอร์รี"เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ แกะกล่อง "Z10-Q10"

 

แบล็คเบอร์รีแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ BlackBerry Z10 และ Q10 โดยมีนายธอร์สเทน ไฮน์ส ซีอีโอบริษัทรีเสิร์ช อิน โมชัน (ริม)กล่าวเปิดงานที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ

 

 

 

 

แบล็คเบอร์รีหวังว่าสมาร์ทโฟนของตนจะมีความโดดเด่นต่างจากไอโฟนและแอนดรอยด์ โดยผู้ใช้สามารถเข้าดูอีเมลและเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้รวดเร็วขึ้น และยังคงตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นนักธุรกิจได้เช่นเดิม นอกจากนั้นยังพยายามสร้างจุดขายอาทิ มิวสิค สโตร์ และมูฟวี่ สโตร์ รวมถึงแอพพลิเคชันต่างๆ ที่มากกว่า 70,000 แอพ ซึ่งรวมถึงสไกป์, แองกรี้ เบิร์ด, เฟซบุ๊ก และวอทส์แอพ แต่ยังคงไม่มีแอพยูทูบ

 

 

 

BlackBerry Z10 จะเป็นสมาร์ทโฟนทัชสกรีนเต็มรูปแบบ หน้าจอกว้าง 4.2 นิ้ว มีความคมชัดของภาพในระดับ 1280x768 พิกเซล หน่วยประมวลผล 1.5 GHz dual-core, แรม 2 กิกะไบท์, ความจุ 16 กิกะไบท์, กล้องด้านหลัง 8 ล้านเมกะพิกเซล กล้องด้านหน้า 2 ล้านเมกะพิกเซล

 

ส่วน BlackBerry Q10 ออกแบบเพื่อเอาใช้ผู้ใช้แบล็คเบอร์รีแบบเก่าโดยเฉพาะ โดยยังคงมีคีย์บอร์ด หน้าจอกว้าง 3.1 นิ้ว มีความคมชัดของภาพในระดับ 720x720 พิกเซล หน่วยประมวลผล 1.5 GHz dual-core, แรม 2 กิกะไบท์, ความจุ 16 กิกะไบท์

 

โดยอังกฤษจะเป็นประเทศแรกที่วางจำหน่ายรุ่น Z10 ที่ประเทศอังกฤษในวันนี้ (31 ม.ค.) ก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายในแคนาดา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในเดือนกุมภาพันธ์ และสหรัฐฯในเดือนมีนาคม ขณะที่รุ่น Q10 จะวางตลาดทั่วโลกในเดือนเมษายน

 

จากข้อมูลของไอดีซี สมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รีมีการส่งมอบสินค้าคิดเป็น 19% ของสมาร์ทโฟนทั่วโลกนับตั้งแต่ต้นปี 2010 แต่ตัวเลขดังกล่าวลดลงเหลือเพียง 4% เมื่อสิ้นปีที่แล้ว

 

ด้านราคาจำหน่ายเป็นไปตามที่คาดไว้ โดย Verizon Wireless ผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า รุ่น Z10 จะวางจำหน่ายในราคา 199 ดอลลาร์ สำหรับผู้ทำสัญญา 2 ปี ขณะที่ Rogers Communications ของแคนาดา ตั้งราคาไว้ที่ 149 ดอลลาร์แคนาดา สำหรับโปรโมชัน 3 ปี

 

ข่าวการเปิดตัว ส่งผลให้ราคาหุ้นของริม ในตลาดแนสแดก ลดลงกว่า 12% เหลือ 13.78 ดอลลาร์ ขณะที่ในตลาดหุ้นแคนาดา หุ้นของริมลดลงเหลือ 13.86 ดอลลาร์แคนาดา

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...