สื่อออซซี่ โจมตีไทยอีก เที่ยวไทยอันตรายที่สุดในโลก

สื่อออซซี่ตีข่าว เที่ยวไทยสุดอันตรายที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวตายทุกๆ 4 วัน

เว็บ ไซต์ เดอะ เฮรัลด์ ซัน ของออสเตรเลีย เผยแพร่ด้านมืดของการท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศทะเลอันสวยงาม แต่ก็แฝงไปด้วยความอันตราย เห็น ได้จากสถิติการเสียชีวิตของชาวออสเตรเลียในประเทศไทยนั้น คิดเป็น 1 ใน 8 ของชาวออสเตรเลียที่เสียชีวิตในต่างแดน  791ราย จนประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ “อันตรายที่สุดในโลก”

อย่าง เช่นล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มกราคม  เซบาสเตียน เอริค ฟอล์กเนอร์ นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียวัย 21 ปี ต้องจบชีวิตลงยหลังพลัดตกจากระเบียงโรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้รายงานยังระบุด้วยว่า  ในทุกๆ 4 วัน จะต้องมีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเสียชีวิตในประเทศไทย และอีกหลายร้อยคนต้องขอรับความช่วยเหลือ

ทาง ด้านกงสุล ขณะที่ไซมอน เมร์ริฟิลด์ โฆษกกระทรวงกิจการต่างประเทศของออสเตรเลียก็ออกมาระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย เกิดจากสาเหตุธรรมชาติ เช่น โรคชรา และอาการเจ็บป่วยต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุ เช่น จากการผจฐภัยท่องเที่ยว ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยง ป้องกันไม่ให้เกิดได้

ส่วน สาเหตุสำคัญของการเสียชีวิต โฆษกกระทรวงกิจการต่างประเทศของออสเตรเลียระบุว่า เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนมึนเมา เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวมักถูกจับกุม ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถูกปล้นชิงทรัพย์

30 ม.ค. 56 เวลา 20:51 1,646 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...