"กำนันเป๊าะ" หนีไม่รอด - กองปราบฯ ตามล็อกได้คาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ (ชมคลิป)



  

วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า กำลังตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว "กำนันเป๊าะ" หรือนายสมชาย คุณปลื้ม วัย 75 ปี ผู้กว้างขวางแห่งภาคตะวันออกได้แล้ว โดนตามจับกุมได้ย่านพัฒนาการ หลังจากกำนันเป๊าะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งย่านดังกล่าว ล่าสุดนำตัวมาสอบยังหน่วยคอมมานโด 

 ปัจจุบัน กำนันเป๊าะ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเข้าไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จำนวน 140 ไร่ และจ้างวานฆ่า "กำนันยูร หรือ นายประยูร สิทธิโชติ คนดังแห่งอ่างศิลา ถูกตัดสินโทษจำคุก 25 ปี

 ทั้งนี้ กำนันเป๊าะเป็นบิดาของนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมอีกด้วย

 รายงานข่าวเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา กำนันเป๊าะนั่งรถมาตรวจรักษาโรคที่ร.พ.ชื่อดัง ย่านศรีนครินทร์-พัฒนาการ โดยใช้ชื่อปลอมว่า "กิม แซ่ตั้ง" เดินทางมาพร้อมผู้ติดตาม จากนั้นกำนันเป๊าะนั่งรถเอสยูวี เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 270 สีดำ ทะเบียน ฎฎ 9579 กทม. ออกมาจากร.พ. กระทั่งถูกสกัดจับตรงด่านเก็บเงินลาดกระบัง ถ.มอเตอร์เวย์ ขาออก จากการตรวจค้นในรถพบยาหลายชนิด ทั้งยาโรคหัวใจ โรคเลือด ความดัน ฯลฯ และยังพบเครื่องกระสุนปืน และลูกซองอยู่ที่ใต้เบาะ อีก จำนวน 6 นัด 

 นายสนธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายสมชาย คุณปลื้ม บิดา ว่า ยอมรับว่าหลังจากที่ได้ข่าวดังกล่าวตนมีความรู้สึกเครียด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่เป็นลูก อย่างไรก็ตา หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนขอยืนยันจะไม่ใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ มองว่า ประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ได้เกิดในระหว่างที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน รวมถึงประเด็นที่บิดาของตนถูกจับก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง จนขณะนี้ตนยังไม่คุยกับนายกรัฐมนตรี หรือร.ต.อ.เฉลิม  

 ด้านนายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ ส.ส.ฝ่ายค้าน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I′m No.5" ระบุว่า "กำนันเป๊าะถูกตำรวจจับในระหว่างกลับบ้านพักที่ชลบุรี จริงๆ ผมได้ข่าวจากวงในมานานแล้วว่ากำนันเป๊าะไม่ได้หลบหนีไปต่างประเทศที่ไหนหรอก แต่อยู่ภายในบ้านพักแถวชลบุรี ในเขตอิทธิพลของแกนั่นเอง แกมีหูตามากมาย นอกจากนั้นแล้วแถบบางแสนชลบุรีก็ติดทะเล สามารถที่จะนั่งเรือเร็วออกไปไหนต่อไหนได้

 "แต่อย่างว่าล่ะครับ อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน เพราะแกวางใจก็เลยมาหาหมอถึงโรงพยาบาล--- แกคงเบาใจเพราะว่าเวลาผ่านไปนาน เช่นเดียวกับคุณรักเกียรติก็โดนจับตอนไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ

 "แกหนีไปตั้ง 10 ปี สุดท้ายถูกจับได้ ที่มอเตอร์เวย์ขากลับชลบุรี หลังจากที่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล และกำลังกลับบ้านที่ชลบุรี ดูแกจะใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ แกวางใจเกินไปจนลืมนึกไปว่ากระบวนการยุติธรรมตามแกไปได้ทุกที่ ยกเว้นวันที่หมดลมหายใจ"

30 ม.ค. 56 เวลา 14:39 2,955
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...