"ฮันฮีจุง" (Han Hee-jung) ศิลปินสาวอินดี้มาแรง สวนกระแสไอดอล

 

ท่ามกลางความฉูดฉาดของวงการเพลงไอดอลเกาหลี "ฮันฮีจุง" (Han Hee-jung) ศิลปินสาวแนวโฟล์กสามารถแทรกตัวขึ้นมาได้ และกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะศิลปินอินดี้หญิงมาแรงคนหนึ่ง

ฮันฮีจุง เริ่มสร้างชื่ออย่างช้า แต่มั่นคง ในฐานะนักร้อง และนักแต่งเพลงอินดี้แนวหน้าของวงการเพลงเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังแผ่นซิงเกิล และ EP ของเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวของเธอประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

เส้นทางดนตรีของสาวคนนี้เริ่มต้นเมื่อเธอเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย หลังจากรวมวงกับเพื่อนๆ ฮันเริ่มลุ่มหลงในเสียงเพลงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งติดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งมั่นกับการเป็นนักดนตรีเพียงอย่างเดียว

ในตอนแรกนักร้องสาวยอมรับว่า เคยลังเลว่าจะสามารถหาเลี้ยงตัวเอง จากการเป็นนักดนตรี และแต่งเพลงได้หรือไม่ แม้งานทั้งสองอย่างจะเป็นสิ่งที่เธอรักที่สุดก็ตามที แต่หลังจากเริ่มต้นออกแสดงในเวทีของกลุ่มศิลปินนอกกระแสรุ่นใหม่ในเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใกล้เคียงกับ มหาวิทยาลัยฮงอิก ซึ่งเป็นศูนย์รวมของกลุ่มวัยรุ่น และบรรดาคลับฮิปๆ

การแสดงได้เสียงตอบรับอย่างดี กลายเป็นความมั่นใจให้ ฮัน แน่วแน่ในการเลือกเดินไปบนเส้นทางการเป็นศิลปิน

ก่อนหน้านี้สาววัย 31 ปีคนนี้เคยเป็นนักร้องนำ และมือกีตาร์ของวง The The รวมถึงเป็นหนึ่งในวงดูโอ Bluedawn แต่ระยะหลัง ฮันฮีจุง เริ่มต้นหันมาออกผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวที่เขียนเพลง และเล่นดนตรีเอง กับดนตรีแนวโฟล์ค และดรีมป๊อบ

ล่าสุด ฮัน ได้รับเล่นหนังสั้นเรื่อง Dancing Zoo จนเป็นที่สงสัย ว่าเธอกำลังจะก้าวเข้าสู่วงการแสดงเหมือนกับนักร้องอีกหลายๆ คนหรือไม่ เธอตอบในเรื่องนี้ว่า "ไม่หรอกค่ะ ฉันไม่ได้อยากเป็นนักแสดง แต่ตัดสินใจเล่นหนังเรื่องนี้เพราะว่า มันเกี่ยวกับเรื่องของดนตรี และฉันเองยังมีส่วนร่วมกับการเขียนบทด้วย”

หนังเรื่องดังกล่าวเป็นการเล่าเรื่องของนักดนตรี หลังจากคัดเลือกนักแสดงเสร็จ นักแสดง และผู้กำกับได้มาร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็นร่วมกันเป็นเวลา 1 เดือน บทภาพยนตร์ได้เขียนขึ้นโดยอ้างอิงบนสนทนาเหล่านั้น ซึ่งหมายความว่าเรื่องราวในหนัง จะมีสิ่งที่นักร้องสาวคนเก่ง ได้แสดงความคิดเห็นไว้ด้วย

"ฉันไม่ได้มีความทะเยอทะยานอะไรใหญ่โตที่จะเป็นดารา แค่ได้เห็นคนชอบเพลงของเราก็ดีใจแล้วค่ะ" เธอยังกล่าวว่า "ถ้าเพลงของฉันสามารถปลอบโยนจิตใจของคนบางคนได้ ก็พอแล้วหละ"

แผนการในอนาคตอันใกล้ของศิลปินสาว ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนวุ่นวายมากไปกว่า การออกผลงานชุดใหม่ และการแสดงคอนเสิร์ต เธอกล่าวว่าแผนการที่แน่นอนเกินไป จะทำให้ทุกอย่างเป็นแบบเป็นแผนเกินไป ขณะที่เธอเองต้องการความยืดหยุ่น เพื่อแรงบัลดาลใจต่างๆ ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติมากกว่า ฮัน ยอมรับว่าเธออยากลองอะไรหลายๆ อย่างในงานเพลงของตัวเอง และปฏิเสธที่จะอธิบายว่างานของเธอ มีแนวทางที่ชัดเจนเช่นไร เพราะไม่ต้องการจำกัดงานเพลงไว้ในแนวทางแคบๆ

<object width="560" height="340"><param name="movie" value="

#ฮันฮีจุง #Han #Hee #jung
loveyou624
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
14 ก.พ. 53 เวลา 17:38 2,772 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...