ด่วน! - "ขนส่ง" เปิดเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถแตกลายงา ฟรีถึง 30 ก.ย.นี้

วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้  นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เจ้าของรถที่ได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์แตกลายงา ส่วนใหญ่อยู่ในหมวด ฎจ – ฎศ ให้นำหลักฐาน สมุดคู่มือการจดทะเบียนรถ และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน กรณีเป็นนิติบุคคล ให้นำหนังสือรับรองการจดทะเบียน สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม มาเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ทดแทน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ถึงวันที่ 30 ก.ย. นี้ หากพ้นกำหนด จะต้องยื่นคำขอเปลี่ยนแผ่นป้ายในอัตราปกติแผ่นละ 100 บาท ส่วนผู้ที่ไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจด้วย


 
สำหรับส่วนกลางยื่นคำขอได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่1-5 ที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ ส่วนภูมิภาคยื่นคำขอได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัด หรือสำนักงานขนส่งสาขาที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ พร้อมแนบเอกสารประกอบคำขอ โดยเจ้าของรถ สามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถได้หลังครบกำหนด 15 วัน นับแต่วันที่ยื่นคำร้อง โดยในวันที่มาติดต่อขอรับแผ่นป้ายใหม่ เจ้าของรถต้องนำใบรับพร้อมด้วยแผ่นป้ายทะเบียนรถเดิมที่ชำรุดแตกลายงาส่งคืนนายทะเบียน โดยผู้ประสงค์ขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนดังกล่าว ต้องยื่นคำขอเปลี่ยนแผ่นป้ายกรณีชำรุดแตกลายงา

 
“หลังจากเกิดปัญหา กรมฯ ก็ได้ขออนุมัติ ใช้เงินของกองทุนหมุนเวียนแผ่นป้ายของกรมฯ จากกระทรวงการคลัง จำนวน 40 ล้านบาท เพื่อนำมาแก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนเจ้าของรถที่ก่อนหน้านี้ ได้มาเปลี่ยนป้ายทะเบียน แต่ยังเป็นบริษัทฯ ที่ทำแผ่นป้ายเดิมที่มีปัญหานั้น หากพบว่าป้ายทะเบียนยังแตกลายงา สามารถนำมาเปลี่ยนใหม่ได้เช่นกัน ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กรมการขนส่งทางบก โทร. 0-2271-8806-7 หรือ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง หรือที่ สายด่วน1584” นายสมชัย ระบุ



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...