ฮือฮาบริการใหม่ ทำพิธีศพ"หมา"

ฮือฮาธุรกิจรับส่งหมา-สัตว์เลี้ยง หรือเข้าวัดทำพิธีเผา-ฝัง บริการทั่วประเทศ ตลอด 24 ช.ม. สามีภรรยาลงทุนแต่งรถเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วออกให้บริการตามบ้าน ลูกค้าสุดประทับใจบริการเยี่ยมราคาถูก กดมิเตอร์แบบแท็กซี่ เผยงานรุ่งจนเดินสายแทบไม่ทัน ล่าสุดศิลปินดัง"โจ นูโว"เพิ่งเรียกใช้บริการเผาสุนัขตัวโปรด



เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด"รับแจ้งจากบรรดากลุ่มคนรักสัตว์ว่า พบรถยนต์โตโยต้า อแวนซ่า สีบรอนซ์เงิน ติดสติ๊กเกอร์ประตูหน้าทั้งฝั่งซ้ายและขวาตลอดจนกระจกหลัง ระบุ "ให้บริการรับ-ส่งสัตว์เลี้ยง 24 ชั่วโมง กรุงเทพฯและต่างจังหวัด และฌาปนกิจ-เผาซาก เบอร์โทรศัพท์ 09-0740-5694 และ 09-1179-9065" วิ่งอยู่บนถนน จึงอยากทราบรายละเอียดการให้บริการธุรกิจประเภทนี้ เพื่อให้ประชาชนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงมีข้อมูลไว้เป็นทางเลือกเมื่อต้องเคลื่อนย้ายและดำเนินการกับสัตว์เลี้ยงที่รักและผูกพัน



ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ได้รับข้อมูลจากปลายสายว่ากำลังเคลื่อนย้ายสุนัขของลูกค้า ซึ่งเข้ารับการรักษาอาการป่วยมดลูกเป็นหนองที่ร.พ.สัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(มก.) บางเขน กลับไปพักฟื้นที่บ้านย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงนัดแนะสถานที่เพื่อติดตามไปสอบถามรายละเอียดและขั้นตอนการทำงาน



เมื่อไปถึงจุดนัดหมายพบนายเอกรัตน์ กลิ่นหวล อายุ 32 ปี และน.ส.ณัฐชยา นัชชาปกรณ์ อายุ 36 ปี สามีภรรยาเจ้าของธุรกิจดังกล่าว พร้อมทั้งเจ้าของสุนัขกำลังขะมักเขม้นเคลื่อนย้ายสุนัขที่มีสายน้ำเกลือระโยงระยางจากท้ายรถซึ่งดัดแปลงไว้สำหรับเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงเข้าภายในตัวบ้าน



น.ส.ณัฐชยา ให้สัมภาษณ์ว่า แรกเริ่มที่ตัดสินใจประกอบธุรกิจนี้ เนื่องจากแต่เดิมสามีเคยเป็นลูกจ้างทำงานขับรถเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยง ต่อมานายจ้างไม่มีรถให้ขับ จึงตัดสินใจจัดหารถมาประกอบธุรกิจเอง เนื่องจากพอมีประสบการณ์อยู่บ้าง สำหรับ รูปแบบการทำงานจะให้บริการรับ-ส่งสัตว์เลี้ยงทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งรับฝัง และนำซากสัตว์ไปประกอบพิธีฌาปนกิจเผาซาก หากอยู่ในพื้นที่กทม.จะนำไปทำพิธีที่วัดบางบัว วัดไก่เตี้ย และวัดธาตุทอง โดยทำมาได้ประมาณ 4 เดือน



"อีกประเด็นที่เราทั้งคู่ตัดสินใจประกอบอาชีพนี้ เกิดจากสมัยสามียังทำงานกับนายจ้างเก่า ลูกค้ามักบ่นให้ฟังเสมอว่ารถแท็กซี่ไม่ค่อยรับสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ดังนั้นการมีรถเฉพาะไว้บริการจึงเป็นสิ่งที่คนเลี้ยงสัตว์ส่วนใหญ่ต้องการมาก โดยเฉพาะการให้บริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ค่อยมีใครทำกัน" น.ส.ณัฐชยากล่าว และว่า สำหรับค่าบริการนั้น หากเป็นร.พ.สัตว์เกษตร ซึ่งอยู่ใกล้บ้านพัก ซ.พหลโยธิน 36 คิดค่าบริการจากมิเตอร์ที่ติดไว้หน้ารถในอัตราปกติ โดยมีค่าวิ่งรถเปล่าไปรับ 60 บาท ส่วนร.พ.สัตว์อื่นๆ หรือในพื้นที่ต่างจังหวัด คิดค่าบริการแบบเหมาจ่าย ซึ่งในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมาเคยขับรถไปรับสัตว์ไกลสุดถึงจ.จันทบุรี เพื่อนำมารักษาที่ร.พ.นวลจันทร์ กทม.



ผู้ให้บริการรับ-ส่งสัตว์เลี้ยง กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังให้บริการรับส่งซากไปเผาตามวัด หรือบริษัทต่างๆ ด้วย ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากนาย จิรายุส วรรธนะสิน หรือ"โจ นูโว" ศิลปินนักร้อง นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ให้มารับ"ชาลี" สุนัขที่ตายจากบ้านพักไปประกอบพิธีฌาปนกิจเผาซากที่วัดบางบัว



ผู้สื่อข่าวถามว่าตั้งแต่ประกอบอาชีพนี้มีลูกค้าติดต่อรับบริการแล้วกี่ราย น.ส.ณัฐชยากล่าวว่า เยอะมากจนจำไม่ได้ ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมาไม่มีวันหยุดงานเลย ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมางานชุกมาก ลูกค้าต้องการเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเคลื่อนย้ายไปไว้ตามสถานที่ที่ลูกค้ากำหนด หรือนำไปไว้ตามโรงแรมหรือร.พ.ที่รับฝากสัตว์เลี้ยง แต่โดยเฉลี่ยแล้วใน 1 วัน จะให้บริการลูกค้าในการรับ-ส่งสัตว์เลี้ยงไปร.พ.หรือวัดประมาณ 6 เที่ยว



"รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายต่อวันแล้วถือว่าไม่มาก บางวันติดลบก็มี เพราะยังมีค่าผ่อนรถ ค่าน้ำมันรถที่แต่ละวันต้องจ่ายค่อนข้างสูง ไม่สอดคล้องกับรายได้ที่ส่วนใหญ่จะให้บริการตามราคามิเตอร์ บวกค่าบริการ 60 บาท ซึ่งถือว่าถูกกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่คิดค่าใช้จ่ายตีรถเปล่า 100 บาท แต่ต่อไปรายได้น่าจะดีขึ้นเพราะไม่กี่วันที่ผ่านมาเพิ่งนำรถไปติดแก๊ส ถูกกว่าน้ำมันเยอะ ที่สำคัญคือเราให้บริการ 24 ชั่วโมง เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการทุกที่ทุกเวลา" น.ส. ณัฐชยากล่าว



น.ส.ณัฐชยา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานอกจากสุนัขแล้วยังให้บริการเคลื่อนย้ายแมว งู แพะ หรือปลา ส่วนช้างหรือม้าก็มีติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถจัดหารถเพื่อให้บริการได้ ทั้งนี้ ตั้งใจจะยึดอาชีพนี้ไปเรื่อยๆ เพราะเป็นอาชีพอิสระ และมีความสุขที่ได้ทำบุญ สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่โทร. 09-0740-5694 และ 09-1179-9065 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com ชื่อ "บริการรับ-ส่ง สัตว์เลี้ยง" และ Sukee Sukee



ด้านน.ส.สุจิตรา ภาคามล เจ้าของสุนัขผู้ใช้บริการ เผยว่า สุนัขป่วยเนื่องจากมดลูกเป็นหนอง จึงนำไปรักษาที่ร.พ.สัตว์เกษตรฯ แต่ค่อนข้างมีปัญหาเพราะหารถนำสุนัขไปรักษาไม่ค่อยได้ ร.พ.แนะนำบริการจากสองสามีภรรยา ตนจึงติดต่อขอรับบริการและใช้บริการมาตลอด 3-4 ครั้งแล้ว ค่าบริการไม่แพงมากเพราะคิดตามราคามิเตอร์ โดยมีค่าบริการเพิ่มเติมแค่ 60 บาท ถือว่าสะดวกสบายและประทับใจมาก เนื่องจากเจ้าอื่นเมื่อติดต่อไปจะไม่ค่อยว่าง แต่เจ้านี้พร้อมให้บริการเสมอ บริการและนิสัยดีมากๆ

 

28 ม.ค. 56 เวลา 16:59 1,660 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...