เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Do and Don't on Buddha

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Do and Don't on Buddha

          เฟซบุ๊ก Do and Don't on Buddha จวกร้านนวดออสเตรเลียตั้งชื่อพระพุทธเจ้าเป็นชื่อร้านและสินค้าอาหารสุนัข เป็นการหมิ่นพระพุทธศาสนา นำสัญลักษณ์ของพระพุทธองค์มาเพื่อการค้า เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

          เมื่อ วันที่ 28 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ตั้งเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า Do and Don't on Buddha ซึ่งเป็นองค์กรที่เผยแพร่เรื่องราวต่าง ๆ ที่ควรทำและไม่ควรทำในศาสนาพุทธ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กมีใจความว่า "นี่ เป็นอีกหนึ่งกรณีลบหลู่ จากแนวคิดของคลีนิกในประเทศออสเตรเลีย (Buddha Bar Healing Clinic in Newton, Australia) ได้นำพระนามพระพุทธเจ้า มาตั้งชื่อร้านค้า The Buddha Bar Store จำหน่ายสินค้าต่าง ๆ เพื่อการประดับตกแต่ง และที่ไม่สมควรยิ่งคือ สินค้าสำหรับสุนัขภายใต้ชื่อ Barking Buddha!!! ได้อ้างว่ารายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาค เพราะสินค้าเพื่อสุนัขล้วนได้รับการออกแบบโดยมูลนิธิคุ้มครองและพัฒนาสวัส ดิภาพสัตว์เลี้ยง..

          ..นี่หรือคือการการทำของมนุษย์ผู้มีปัญญา และมีความโอบอ้อมอารี สมควรแล้วหรือที่นำพระนามหรือพระสัญลักษณ์ของพระพุทธองค์มาเพื่อการค้า เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน แม้เป็นการทำเพื่อสัตว์เลี้ยง เพื่อบริจาค แต่หากกระทำโดยขาดการตระหนักถึงความถูกต้อง เหมาะสม แล้วนั้นเป็นสิ่งที่น่าติเตียนยิ่งเป็นมนุษย์ผู้ทำการค้าพึงพิจารณาให้ รอบคอบ ก่อนจะทำสิ่งใด ๆ โดยเฉพาะกรณีเกี่ยวกับศาสนา โปรดพิจารณาให้รอบคอบเถิด ขอทุกท่านโปรดมาช่วยกันเข้าไปบอกกล่าวให้เขาเข้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...