เพลิงไหม้บ้านไฟคลอกหนุ่มเมืองสมุทรปราการวัย43ดับอนาถ

เมื่อ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วัชรพล  อ่อนเป็ง  ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยอุ่นอารีย์ 41/3 หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สุรพจน์  รอดบำรุง รอง ผกก.ป และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 
ในที่เกิดเหตุได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 502 ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้รถยนต์กระบะตอนเดียวยี่ห้อ นิสัน บิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน ทะเบียน บก-9370 จังหวัดสุโขทัย โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ 

 
จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ พบศพนายจินดา คชศรี อายุ 43 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ส่วนตัวบ้านได้ถูกเพลิงลุกไหม้จนเหลือเพียงกองเถ้าถ่าน และรถยนต์กระบะได้ถูกเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปครึ่งคันตั้งแต่ห้องเครื่องไปจนถึงช่วงกระบะท้าย

 
จากการสอบสวนนายวิชิต ทองดี อายุ 39 ปี ซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามที่เกิดเหตุได้ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของคนงานรับเหมาถมดินทั่วไปซึ่งผู้ตายพักอาศัยอยู่กับภรรยา ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านพระโขนง โดยก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นด้วยความตกใจตนจึงได้รีบตื่นขึ้นมาและวิ่งออกมาดูได้พบเห็นไฟลุกไหม้อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันตักน้ำมาช่วยกันสาดเพื่อดับไฟ ส่วนตนได้ใช้รถแม็คโค ตักน้ำในบ่อข้างบ้านที่เกิดเหตุมาช่วยกันสาดเพื่อสกัดไฟ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามลงมาลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ที่บ้าน ตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงลุกไหม้ตรงช่วงประตูทางออก ส่วนผู้ตายนอนหลับอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุได้ตกใจตื่นขึ้นมาแต่หาทางออกไม่ได้จึงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิงดังกล่าว ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเหตุไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...