"เพลย์อินเตอร์" เปิดตัว Point Blank อย่างเป็นทางการ พร้อมแถลงทิศทางบริษัท ปี 2556 ยึดบัลลังก์ผู้นำอีสปอร์ตในไทย



‘เพลย์อินเตอร์’ รุกตลาดเกมออนไลน์แนว  FPS เปิดตัว Point Blank เผยแผนครองตำแหน่งผู้นำทางด้านอีสปอร์ต ด้วยการจัดการแข่งขัน 3 เกมใหญ่ในเครือ ชิงเงินรางวัลกว่า 10 ล้านบาท หวังส่วนแบ่งตลาดเกมออนไลน์เพิ่ม พร้อมเปิดตัวโปรแกรมแชทน้องใหม่ Garena Plus เอาใจกลุ่มวัยทีน

21 มกราคม 2556 ‘เพลย์อินเตอร์’ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์แนว หน้าของประเทศไทย แถลงข่าวเปิดให้บริการเกม FPS (First Person Shooting ) อันดับหนึ่งในไทยที่ชื่อว่า ‘Point Blank’ อย่างเป็นทางการ โดยเปิดให้เล่นในช่วงโอเพ่นเบต้าในวันที่ 22  มกราคมที่จะถึงนี้ และให้ผู้เล่นได้ทำการเชื่อมโยงบัญชีเดิมกับบัญชีการีน่าเพื่อใช้ฐานข้อมูลเดิมในการเล่นต่อได้โดยไม่ต้องเริ่มใหม่ ทั้งนี้ทีมงานยังได้วางแผนอัพเดทอย่างต่อเนื่อง  สำหรับการเปิดให้บริการเกม  Point Blank  ‘เพลย์อินเตอร์’ คงเน้นแผนการตลาดด้วยการจัดแข่งขัน หรือที่เรียกว่า อีสปอร์ตเป็นหลัก เอาใจคอเกมหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเกมออนไลน์ในไทยเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว


นายสกลกรย์ สระกวี กรรมการผู้จัดการเพลย์อินเตอร์กล่าวว่า  “สำหรับปีที่ผ่านมาทางเพลย์อินเตอร์ได้ให้บริการเกม ‘Heroes of Newerth’ และเกม ‘League of Legends’ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากบรรดาผู้เล่นเกมเป็นอย่างดี โดยทางเพลย์อินเตอร์นั้นได้เน้นทำการตลาดด้วยจัดการแข่งขันเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และพยายามผลักดันให้สังคมยอมรับว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งเหมือนในต่างประเทศ  ทั้งนี้นอกจากเงินรางวัลตอบแทนในการแข่งขันที่สูงแล้ว ทางเพลย์อินเตอร์ก็ยังส่งผู้เล่นไปแข่งในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการแข่ง ขันในทั้งเอเชีย, ยุโรป หรือแม้กระทั่งอเมริกา และในปีนี้ทางบริษัทเองก็ได้สิทธิในการเปิดให้บริการ Point Blank ซึ่งเป็นเกม FPS ที่เน้นการแข่งขัน จึงทำให้ในปี 2556 นี้เราจะเดินหน้าในทิศทางเดียวกันเหมือนกับปีที่ผ่านมา โดยจะผลักดันการแข่งขันอิเล็กทรอนิกส์ สปอร์ต หรือที่เรียกสั้นๆ ว่าอีสปอร์ตให้เข้มข้นมากกว่าเดิมด้วยการจัดการแข่งขันที่มีตลอดทั้งปี สำหรับผู้เล่นเกมหน้าเก่าและหน้าใหม่ โดยมีเงินรางวัลรวมทุกการแข่งขันของ 3 เกมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท”

นอกจากนี้แล้วทางเพลย์อินเตอร์ยังได้เปิดตัวโปรแกรมแชทน้องใหม่ในนาม ‘Garena Plus’ ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นๆ หลายอย่างที่นอกจากการแชทส่งข้อความเหมือนโปรแกรมอื่นๆ ทั่วไป อาทิเช่น การสนทนาในรูปแบบเสียงทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม, รับส่งไฟล์ผ่านตัวโปรแกรมง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก, บันทึกภาพหน้าจอด้วยเครื่องมือที่มาพร้อมกับโปรแกรม, เชื่อมต่อโลกโซเชียลไม่ว่าจะเป็นทั้ง MSN และ Facebook  รวมไปถึงใช้เป็นทางเข้าสำหรับเกมออนไลน์ในเครือการีน่าอีกด้วย ปัจจุบันนี้โปรแกรม ‘Garena Plus’ มีผู้ลงในประเทศไทยแล้วกว่า 7,000,000 บัญชี และมีการใช้งานพร้อมกันกว่า 1.7 ล้านคน  ซึ่งทางเพลย์อินเตอร์ได้เตรียมขยายฐานผู้ใช้ในไทยโดยมุ่งไปที่ นักเรียน นักศึกษา และองค์กรต่างๆ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจตัวโปรแกม ‘Garena Plus’ สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีที่ www.garena.in.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...