2โจร-จนมุม เพราะใส่เสื้อซ้ำ

จับ 2 โจรโจ๋อ้วน-ผอม อาละวาดปล้นร้านเซเว่นฯ ทั่วเมืองเชียงใหม่ ลงมือ 7 คดีซ้อน ใช้วิธีให้โจรอ้วนมาดูลาดเลา หากปลอดคนก็ออกไปส่งสัญญาณให้โจรผอมสวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้าควงมีดเข้าปล้น แต่มาจนมุมแบบตายน้ำตื้นเพราะโจรอ้วนคนดูลาดเลาชอบใส่เสื้อยืดลายการ์ตูนตัวเดิมเข้ามาในร้าน จนตร.สังเกตเห็นนำภาพวงจรปิดออกล่าตัวก่อนรวบได้และขยายผลถึงเพื่อนร่วมแก๊ง สารภาพสิ้นนำเงินไปเที่ยวเตร่ ส่วนที่ใช้มีดดาบเพราะเคยเรียนนาฏศิลป์มีวิชา รำดาบ เลยใช้เป็นอาวุธเพราะชำนาญมือมากกว่า



โจรจนมุมเพราะชอบใส่เสื้อตัวเดิมลงมือเมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภาค 5 พ.ต.อ. วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผบก.ภ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านเซเว่นฯ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ฉายาโจรอ้วนผอม ได้ผู้ต้องหา 2 รายคือ นายพูลทรัพย์ หรือ เบส หรือ อ้วน ชัยมงคล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 7 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ และนายมนัส หรือ อึ่ง หรือ ผอม ดุลย์ อายุ 21 ปี บ้านเดิมเลขที่ 7/1 หมู่ 3 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 ม.ม. มีดดาบยาว 1 เล่ม จักรยานยนต์ยี่ห้อลี่ฟาน 1 คัน หมวกกันน็อก 2 ใบ เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะกระทำผิด แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ



พล.ต.ต.ปชากล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2555 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อหลายแห่งในเขตอ.เมือง และรอบนอก จ.เชียงใหม่ ล่าสุดลงมือที่ร้านเซเว่นฯ หลังมหา วิทยาลัยพายัพ เมื่อประมาณ 03.00 น. วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการก่อเหตุแต่ละครั้งจะปรากฏภาพผู้ก่อเหตุในกล้องวงจรปิด เป็นชายสองคนรูปร่างอ้วนและผอม โดยคนร้ายรูปร่างอ้วนจะเข้ามาสังเกตการณ์ก่อนว่าปลอดคนหรือร้านไม่มีระบบล็อกประตู จากนั้นก็จะออกไปส่งสัญญาณให้ชายที่มีรูปร่างผอมสูงเข้ามาก่อเหตุ โดยใช้มีดดาบเป็นอาวุธข่มขู่พนักงานเพื่อชิงทรัพย์เงินสด และทรัพย์สินอย่างอื่น เช่น บุหรี่ แล้วหลบหนีไป



ตำรวจนำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุหลายแห่งมาตรวจสอบพบ จนจับสังเกตได้ว่าคนร้ายลักษณะอ้วนนั้นจะใส่เสื้อสีดำลายการ์ตูนเข้ามาดูลาดเลาหลายครั้ง จนเชื่อว่าน่าจะเป็นหนึ่งในคนร้ายจึงนำภาพออกหาเบาะแส กระทั่งทราบว่าคือนายพูลทรัพย์ ก่อนเข้าจับกุมได้ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง คุมตัวมาสอบสวนให้การสารภาพและซัดทอดนายมนัส จึงตามไปจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ก่อนไปตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางเสื้อยืดลายการ์ตูนที่ใส่มาดูลาดเลา



สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุตั้งแต่เดือนพ.ค.2555 ถึงปัจจุบัน 7 ครั้ง คือ ร้านเซเว่นฯ เขตสภ.สันทราย อ.สันทราย 4 ครั้ง เขตสภ.แม่ปิง อ.เมือง 2 ครั้ง และเขตสภ.สารภี อ.สารภี 1 ครั้ง ส่วนที่ใช้มีดดาบเพราะเคยเรียนด้านนาฏศิลป์ มีวิชารำดาบ จึงถนัดมือกว่า ส่วนการลงมือในร้านเซเว่นฯ เพราะเห็นว่าส่วนใหญ่พนักงานเป็นผู้หญิง และไม่ค่อยกล้าต่อสู้ ส่วนเงินที่ได้นำมาเที่ยวเตร่และใช้จ่ายทั่วไป



พล.ต.ต.ปชากล่าวเพิ่มเติมว่า ขอชมเชยตำรวจเจ้าของคดีที่ประสานงานกัน และมีไหวพริบจดจำเสื้อผ้าของผู้ต้องสงสัย เพราะจากภาพการลงมือของคนร้ายจะสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้ามิดชิด แต่ก็สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้

 

24 ม.ค. 56 เวลา 22:16 2,130 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...