ป่าตองเซฟตี้โซน ระอุ "นักท่องเที่ยวฝรั่ง" ยิงกันเองบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ตร.ตามรวบมือปืนได้เเ

ป่าตองเซฟตี้โซนระอุ! นักท่องเที่ยวฝรั่งยิงถล่มกัน เจ็บสาหัส 2 ราย ตร.คาดยิงผิดตัว เพราะผู้ถูกยิง ฃเพิ่งเหยียบเกาะภูเก็ตวันนี้เป็นวันแรก ได้เค้ามือปืน เป็น 2 นทท.รูปร่างใหญ่ ก่อเหตุแล้ววิ่งหลบหนีออกปากซอยแสนสบาย ตร.ตรวจสอบวงจรปิด เร่งล่าตัวดำเนินคดี


 
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า  ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ บุญแสง ร้อยเวร สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดที่หน้าโรงแรมภูเก็ต บีช เลขที่171 ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ซอยแสนสบาย ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผกก.ป.พ.ต.ท.นิกร ชูทอง พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิชัย สวป.พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม

 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นย่านสถานบันเทิงและซอยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทั้ง 2 ข้างมีคอนโด มีโรงแรมและบาร์เบียร์จำนวนมาก และเป็นพื้นที่เซฟตี้โซนของจังหวัดภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่บริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าวพบกองเลือดกองใหญ่ที่พื้น ภายในโรงแรมพบนักท่องเที่ยวจำนวน 2 คนวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือที่โรงแรมดังกล่าว สภาพเลือดอาบ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน

 
จากการสอบสวน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายยาสเซนเนกเกอร์ โยฮัน อายุ 42 ปี สัญชาติเยอรมัน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณแขนขวากระสุนทะลุ อาการสาหัส (เสื้อขาว) ส่วนอีกรายคือนาย โวร์เนอร์ โยเซฟ อายุ 71 ปี สัญชาติเยอรมัน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่แขนด้านขวา (เสื้อดำ) เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน

 
ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติผิวขาว ไม่ทราบชื่อ รูปร่างใหญ่ มีกล้าม คล้ายนักท่องเที่ยวที่มาฝึกมวยไทย สวมเสื้อกล้ามสีดำ ทั้ง 2 คน สวมกางเกงขาสั้น หลังจากเกิดเหตุวิ่งหลบหนีออกไปปากซอยแสนสบายหลบหนีไป

 
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า  นายโยฮัน  อายุ 42 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่งเดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 21 ม.ค.นี้ ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ออกท่องราตรีหาดป่าตอง ขณะที่เดินอยู่หน้าโรงแรมดังกล่าว ก็ถูกคนร้ายยิงเข้าที่บริเวณแขนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีเข้าไปขอความช่วยเหลือในโรงแรมดังกล่าว

 
จากนั้นคนร้ายก็ได้หลบหนีไปทางปากซอยแสนสบาย หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ขณะนี้เจ้าหน้าทีได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูรูปพรรณสรรฐานของคนร้าย และสั่งให้เจ้าหน้าที่สภ.ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดสกัดจับกุมแต่ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้

 
ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะยิงผิดตัว เนื่องจากผู้ถูกยิงพึ่งเดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต และไม่มีธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมีคู่อริที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหมือนกัน เนื่องจากก่อนที่จะมีการก่อเหตุยิงครั้งนี้ผู้ต้องสงสัยได้เอารูปถ่ายคาดว่าน่าจะเป็นคู่อริให้พนักงานเสริ์ฟสาวบาร์เบียร์ดู แต่ไม่มีใครรู้จัก และคาดว่าขณะที่ผู้บาดเจ็บเดินอยู่คนร้ายน่าจะเห็นคู่อริจึงใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงหมายเด็ดชีพคู่อริแต่กระสุนพลาดเป้าถูกผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าล่าสุด เวลา ประมาณ 23.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะทู้ สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 2คน ซึ่งขณะนี้อยุ่ระหว่างการสอบสอบและนำตัวไปค้นหาอาวุธปืนทีก่อเหตุ คาดว่าจะแถลงข่าวในวันรุ่งขึ้น



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...