สิ้นบรมครูเจ้าของตำนานเพลง"ผู้ใหญ่ลี"

วันนี้ (22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ บริบูรณ์ นักแต่งเพลงชื่อดัง หรือนามปากกา "สมบัติ เพชรลานนา"ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่ รพ.ราชวีถี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 22.35 น.วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีน.ส.ดวงกมล บริบูรณ์ อายุ 43 ปี บุตรสาวคนเดียวของนายพิพัฒน์พร้อมญาติพี่น้องรวมถึงลูกศิษย์ลูกหาได้นำศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ศาลา 3วัดทัศนารุณสุนทริการาม(วัดตะพาน) วัดดังย่านดินแดง กทม.ถึงวันที่25ม.ค.และประกอบพิธีฌาปณกิจวันที่ 26 ม.ค.เวลา15.00น.

สำหรับบรรยากาศงานศพ นอกจากมีญาติๆแล้วยังมีพวงหรีดไว้อาลัยจาก 2 ศิลปินแห่งชาติ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” “ชัยชนะ บุญยะโชติ” และจาก “กองทุนสมัชชาศิลปินแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์ศิลปินเพื่อสังคมแห่งประเทศไทย” ด้วย

น.ส.ดวงกมล เผยว่า คุณพ่ออายุ 76 ปี พักอาศัยอยู่กับตนที่บ้านพักหลังแฟลตดินแดง ก่อนหน้านี้เริ่มเจ็บป่วยตามประสาคนมีอายุ ที่โรคเริ่มรุมเร้า กระทั่งเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบด้วยอาการหัวใจล้อมเหลว คุณพ่อเป็นบรมครูด้านการแต่งเพลง ให้นักร้องลูกกรุงและลูกทุ่งมากมาย อาทิ แต่งเพลง “ฝนหนาวสาวครวญ” ให้ ผ่องศรี วรนุช เพลง “ฉันจนใจ” ให้ ดอน สอนระเบียบ เป็นต้น ส่วนเพลงที่สร้างชื่ออย่างมากคือ เพลง “ผู้ใหญ่ลี” เพลงเสียดสีรัฐบาลยุคสมัย จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และดังในยุค 2504 โดยนางศักดิ์ศรี ศรีอักษร และภรรยาเป็นผู้ขับร้องและเสียชีวิตช่วงปี 2548..
 

22 ม.ค. 56 เวลา 23:37 2,565 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...