พังงา ฮือฮา! ทุเรียนประหลาด ปอกเปลือกนอก ออกมาเจอซุกข้างในอีก 1 ลูก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอนุพงษ์ เจริญภักดิ์ ราษฎรบ้านถ้ำ ม. 2  ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เมื่อวันที่ 21 มกราคม  ว่า มีชาวบ้านพบลูกทุเรียนประหลาด มี 2 ผล ซ่อนอยู่ในเปลือกของลูกเดียวกัน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบกับร้านขายผลไม้ โดยมีนางกุลลิดา บุญศรี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เป็นเจ้าของร้าน ขณะนั้นมีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าจำนวนหลายคนกำลังมุงดูผลทุเรียนประหลาดกันอยู่ พร้อมกับส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนานา ซึ่งผลทุเรียนดังกล่าว เป็นทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านมีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ซึ่งดูภายนอกมีลักษณะเป็นผลทุเรียนปกติทั่วไป แต่เมื่อเปาะเปลือกนอกที่เป็นหนามออกแล้ว ซึ่งด้านในของเปลือก มีลักษณะนุ่มเหมือนฟองน้ำคล้ายคลึงกับเปลือกของส้มโอ ส่วนภายในแทนที่จะเป็นพูและพบเนื้อทุเรียนที่ห่อหุ้มเม็ดอยู่ข้างใน แต่ปรากฏว่า เป็นผลทุเรียนที่มีเปลือกเป็นหนามเช่นทุเรียนทั่วไป ฝังตัวอยู่อีกผลหนึ่ง ลักษณะเป็นผลทุเรียนซ้อนผล  ข้างในมีเนื้อพร้อมด้วยเม็ดทุเรียนจำนวน 1 เมล็ด ซึ่งมีรสอร่อยเหมือนทุเรียนพื้นบ้านทั่วไป


 นางกุลลิดา บุญศรี เปิดเผยว่า ทุเรียนผลดังกล่าว ได้มีญาติตนเองนำมาจากสวนที่บ้านป่ากอ ม.1 ต.ป่ากอ อ.เมือง จ.พังงา โดยบรรจุในกระสอบปุ๋ยรวมกับผลทุเรียนอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง มีสายพันธุ์เป็นทุเรียนพื้นบ้าน เนื้อดี ให้ผลดกเป็นประจำทุกปี ซึ่งได้ตกทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษอายุกว่า 100 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยเจอทุเรียนมีลักษณะแบบนี้มาก่อนเลย รวมทั้งเพื่อนบ้านที่มาดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยพบเห็นทุเรียนลักษณะแบบนี้มาก่อน 


 ด้านนายวัฒนา รักตน อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา อาชีพค้าขายผลไม้ในตลาดกระโสม กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมายึดอาชีพขายผลไม้มาตลอด และยังได้แปรรูปทุเรียนกวนขายอยู่ด้วย โดยได้ปอกทุเรียนพื้นบ้านเพื่อนำเนื้อมากวนเป็นจำนวนนับหมื่นลูก ไม่เคยเจอกับทุเรียนประหลาดแบบนี้มาก่อนเลย นับว่าเป็นทุเรียนประหลาดจริงๆ โดยจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอตะกั่วทุ่ง เข้ามาตรวจสอบต่อไป

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...